Từ Khóa Ngách Là Gì Và Tại Sao Chúng Lại Quan Trọng?

Hiểu từ khóa ngách là gì qua công cụ Google

Từ khóa ngách là gì? Là một SEOer chắc hẳn bạn sẽ phải quan tâm đến từ khóa ngách. Nếu chưa hiểu rõ về loại từ khóa này, hãy cùng TripleS tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Từ khóa ngách là gì?

 từ khóa ngách là gì
Tìm hiểu từ khóa ngách là gì

Từ khóa ngách hoặc từ khóa đuôi dài chứa ba từ trở lên liên quan cụ thể đến ngành nghề kinh doanh. Ví dụ: Nếu bạn chuyên về các sản phẩm kẹo hữu cơ, thì “kẹo hữu cơ cho giáng sinh” hoặc “kẹo hữu cơ tự nhiên không chất bảo quản” được đưa vào nội dung của bạn sẽ giúp thu hút một nhóm khách truy cập chính xác.

Mặc dù một từ khóa thích hợp mang ít khối lượng tìm kiếm hơn so với các từ khóa tổng quát, bao trùm hơn, nhưng nó mang lại lưu lượng truy cập phù hợp đến trang web của bạn với khả năng chuyển đổi cao hơn.

=> Nếu quan tâm, bạn hãy xem ngay về Dịch vụ SEO tổng thể của TripleS nhé

2. Cách tìm từ khóa ngách phù hợp với trang web

Để hiểu hơn từ khóa ngách là gì, hãy nghĩ về các vấn đề mà sản phẩm của bạn giải quyết cho khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Những người quan tâm đến sức khỏe không muốn gia đình họ ăn chất tạo màu nhân tạo và chất bảo quản trong những ngày lễ. Một từ khóa đuôi dài có thể bao gồm từ khóa chính và vấn đề họ quan tâm.

Nếu bạn cần trợ giúp thêm, việc sử dụng công cụ tìm từ khóa thích hợp hoặc công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn.

2.1 Công cụ tìm kiếm từ khóa của Google

Hiểu từ khóa ngách là gì qua công cụ Google
Hiểu từ khóa ngách là gì qua công cụ Google

Phần mềm này là một trong những công cụ tạo từ khóa ngách phổ biến nhất có sẵn cho các doanh nghiệp. Khi nhập thị trường ngách của bạn trong công cụ tìm kiếm, công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất từ ​​khóa.

Nó cũng phân tích khối lượng tìm kiếm và cho bạn biết sự cạnh tranh mà bạn phải đối mặt khi sử dụng chúng. Bạn cũng có thể kiểm tra các từ khóa đuôi dài của mình theo cách này. Các công cụ bổ sung mà Google cung cấp là:

2.1.1 Xu hướng Google

Với công cụ này, bạn nhận được các mẫu yêu cầu tìm kiếm ẩn danh, chưa được lọc cùng với các danh mục của chúng. Phần mềm này cũng xác định sự quan tâm đến một chủ đề trên khắp thế giới hoặc hẹp như một tình thành cụ thể.

Dữ liệu bao gồm bảy ngày qua theo thời gian thực và tối đa 36 giờ trước khi bạn tìm kiếm, cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về các xu hướng để bạn xem xét.

2.1.2 Bảng điều khiển tìm kiếm

Công cụ này giúp bạn hiểu hơn từ khóa ngách là gì, bởi vì nó cho phép bạn xem trang web của mình thông qua con mắt của Google. Bằng cách đó, bạn có thể theo dõi và sửa chữa bất kỳ vấn đề nào mà bạn lưu ý.

Bạn biết được thời điểm trang web của mình xuất hiện trong các tìm kiếm, truy vấn nào đưa bạn đến thứ hạng cao hơn và tần suất người tìm kiếm nhấp vào thông tin khi nó xuất hiện. Với kiến ​​thức có được, bạn có thể đạt được SEO tốt hơn.

2.1.3 Google AdWords

Khi nhập các từ liên quan đến thị trường ngách của mình trong phần mềm này, bạn sẽ nhận được đề xuất của hàng nghìn từ khóa để sử dụng. Nó làm tăng trọng tâm một cách sâu rộng hơn với các từ khóa thích hợp vi mô.

Ví dụ: Thay vì một cụm từ dài như “kẹo không có phẩm màu nhân tạo”, một cụm từ khóa chính xác hơn sẽ trở thành “kẹo giáng sinh hoàn toàn tự nhiên”.

Các cụm từ ngắn gọn này thu hẹp các tham số truy vấn xuống hơn nữa. Phần mềm này cũng cung cấp cho bạn danh sách các trang web được tối ưu hóa cho các cụm từ đó, độ mạnh của các từ khóa và sự cạnh tranh.

Sau đó, nó gợi ý các cụm từ khóa thích hợp có mức độ cạnh tranh thấp nhất được ghép nối với các truy vấn thị trường ngách cần câu trả lời và giải pháp. Nó tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn dễ dàng xếp hạng trên trang đầu tiên của các tìm kiếm của Google.

2.1.4 Google Analytics

Công cụ chuyên nghiệp thích hợp phổ biến này cho phép bạn tìm hiểu số lượng khách truy cập vào trang web và cách họ tương tác với trang web trong thời gian thực.

Khám phá nhân khẩu học của khán giả và nội dung họ xem. Xem xét kỹ hơn cách khách di chuyển và cư xử khi truy cập trang web và truy vấn nào đã đưa họ đến đó. Bạn có được thông tin chi tiết về số lần xem trang, thời gian dành cho từng khu vực, tỷ lệ thoát… Google Analytics trình bày thông tin này dưới dạng bảng hoặc biểu đồ.

=> Tham khảo thêm về Cách nghiên cứu từ khóa

2.2 WordStream

Công cụ tìm từ khóa thích hợp miễn phí này cung cấp các kết hợp từ khóa liên quan gần nhất. Chỉ cần nhập các thuật ngữ rộng liên quan đến ngành của bạn và nó sẽ thực hiện phần còn lại. Điều thú vị về công cụ này là nó cung cấp một phạm vi rộng từ khóa với các biến thể bạn chưa xem xét và hiểu rõ hơn từ khóa ngách là gì.

Công cụ này chứa một thuật toán tạo ra một danh sách mở rộng các tìm kiếm truy vấn cho các từ khóa đó, khối lượng của chúng và mức độ cạnh tranh của từng cụm từ. Bạn có được một bức tranh rõ ràng về mức độ dễ dàng hoặc khó xếp hạng cho từng cụm từ thích hợp.

2.3 Moz

Moz là công cụ giúp bạn hiểu hơn về từ khóa ngách là gì
Moz là công cụ giúp bạn hiểu hơn về từ khóa ngách là gì

Bạn có thể sử dụng một trong những cơ sở dữ liệu lớn nhất có sẵn với công cụ nghiên cứu từ khóa này. Nó dự đoán khối lượng tìm kiếm và xếp hạng của các từ khóa đã chọn trong các trang kết quả với độ chính xác 95%. Đánh giá kỹ lưỡng của nó cho phép bạn tập trung vào các từ khóa phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Bạn có thể dễ dàng xuất tất cả các đề xuất cụm từ đuôi dài được nhắm mục tiêu, cùng với bảng tính phân tích số liệu.

2.4 SEMrush

Sử dụng SEMrush để tìm từ khóa ngách
Sử dụng SEMrush để tìm từ khóa ngách

Bộ phần mềm tạo thích hợp này nhận được sự tin tưởng của các nhà tiếp thị trên toàn cầu. Nếu bạn có kinh nghiệm SEO hạn chế, có thể đặc biệt đánh giá cao công cụ này. Đảm bảo nó sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề từ khóa ngách là gì.

Giống như các công cụ khác được đề cập, công cụ lập kế hoạch từ khóa này xác định các cụm từ đuôi dài phù hợp nhất cho thị trường ngách của bạn. Nó cũng kiểm tra trang web để bạn hiểu rõ về cách tối ưu hóa các trang của mình để tạo khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, nó theo dõi các chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh và cách họ xếp hạng để bạn có thể sử dụng thông tin quan trọng để cải thiện kế hoạch trò chơi của mình. Hơn nữa, bạn có được một nguồn cơ hội tạo backlink và tìm hiểu về các xu hướng xảy ra trong thị trường ngách để giúp bạn luôn nắm rõ thông tin.

3. Làm cách nào để dùng từ khóa ngách một cách hiệu quả trong nội dung

Khi hiểu từ khóa ngách là gì thì quan trọng nhất, bạn cần nội dung trả lời các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng đặt ra. Các trang web phải cung cấp giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng trong tương lai cần giải quyết. Có một phần blog trên trang web của bạn sẽ tăng khả năng sử dụng nhiều từ khóa ngách.

Làm điều này giúp bạn được chú ý trong các thuật toán với tư cách là người có thẩm quyền trong thị trường ngách được xác định rõ ràng. Viết nội dung nghe có vẻ tự nhiên, dễ hiểu, cung cấp thông tin có giá trị và tăng cơ hội thăng hạng trong bảng xếp hạng.

Biết được đối thủ cạnh tranh cũng giúp bạn có vị trí tốt hơn để sử dụng các từ khóa chất lượng cao của mình một cách hiệu quả. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã phát hiện ra các từ khóa mang lại lưu lượng truy cập từ đối tượng mục tiêu đến trang web của họ.

Bằng cách nghiên cứu những gì họ làm, hãy so sánh và điều chỉnh lựa chọn của mình. Bạn có thể xem các từ khóa khác nhau như thế nào và thay đổi chúng cho phù hợp.

Hiểu các xu hướng từ khóa có liên quan trong thị trường ngách và chọn các từ khóa cụ thể một cách cẩn thận, bạn có thể kết hợp kiến ​​thức này với nội dung phù hợp với khán giả của mình. Bằng cách này, bạn cải thiện SEO và luôn đi trước đối thủ cạnh tranh một bước.

Đặt các từ khóa ngách một cách chiến lược vào sáu vị trí này trong bài viết chuẩn SEO của bạn:

3.1 URL

Chèn từ khóa ngách qua URL
Chèn từ khóa ngách qua URL

URL hiển thị trên thanh trên cùng sau khi nhấp chuột phải có liên quan đến những gì người tìm kiếm tìm thấy trên trang web. Việc có một hoặc hai từ khóa thích hợp trong URL cũng chứng tỏ quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm để tìm thấy nội dung của bạn.

Cả người dùng và thuật toán đều đánh giá cao các URL ngắn gọn và đầy đủ thông tin. Nếu những gì bạn chèn vào đó không khớp với nội dung bạn cung cấp, hãy đón nhận tỷ lệ thoát cao và xếp hạng thấp hơn. Chắc chắn, lúc này bạn vẫn hiểu sai từ khóa ngách là gì.

3.2 Thẻ tiêu đề

Các công cụ tìm kiếm dựa vào thẻ tiêu đề khi xác định chủ đề của trang là gì. Tab trình duyệt và đánh dấu trang mô tả bằng cách sử dụng tiêu đề. Đó là lý do tại sao bạn bắt buộc phải đặt các từ khóa được lựa chọn cẩn thận trong tiêu đề.

Tốt nhất, bạn nên làm cho chúng càng gần đầu càng tốt. Thẻ tiêu đề không được nhiều hơn 55-60 ký tự để có kết quả. Google cắt ngắn tiêu đề của bạn, nếu có thể dài hơn nữa, làm cho tiêu đề trở nên yếu hơn.

3.3 Mô tả meta

Mặc dù mô tả meta không phải là một yếu tố để xếp hạng cho các công cụ tìm kiếm, nhưng chúng vẫn có trọng lượng đáng kể đối với SEO tối ưu. Các thuật toán sử dụng mô tả meta với thẻ tiêu đề để tạo đoạn mã tìm kiếm, một đoạn trích được viết từ trang web của bạn được đặt dưới tiêu đề trong danh sách kết quả tìm kiếm để thúc đẩy mọi người nhấp vào nó.

Mô tả meta cung cấp cơ hội để quảng cáo nội dung. Bạn càng nhận được nhiều tỷ lệ nhấp chuột thì các công cụ tìm kiếm càng chú ý đến bạn, đồng nghĩa với việc xếp hạng cao hơn. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng mô tả của bạn phù hợp với nội dung họ muốn khi nhấp vào nó. Mô tả meta phải có độ dài từ 155 đến 160 ký tự.

3.4 Nội dung trang

Các trang nội dung đại diện cho nền tảng của trang web và cung cấp cho bạn khả năng sử dụng các từ khóa trên quy mô lớn hơn. Tuy nhiên, việc viết quá nhồi nhét với quá nhiều từ khóa sẽ bị các thuật toán làm khó. Kể từ bản cập nhật Panda của Google, các công cụ tìm kiếm xem việc sử dụng từ khóa đã bão hòa là spam.

Cách tiếp cận tốt nhất là sử dụng các cụm từ micro-niche một cách tự nhiên như một phần hợp lý trong nội dung. Bạn đã đọc đi đọc lại một bài viết sử dụng những từ giống nhau chưa? Mọi người không chỉ rời khỏi trang web của bạn mà còn không bao giờ quay lại nữa.

Bao quát chủ đề của bạn một cách chuyên sâu. Trả lời các câu hỏi mà khách truy cập đã thấy trong tiêu đề và mô tả meta. Nếu bạn hiểu từ khóa ngách là gì và chọn các từ khóa thích hợp, chúng sẽ dễ dàng kết hợp với nhau mà không làm gián đoạn quá trình viết. .

3.5 Tiêu đề và tiêu đề phụ

Đừng bỏ qua tiêu đề chính và phụ
Đừng bỏ qua tiêu đề chính và phụ

Cũng như với tiêu đề, các công cụ tìm kiếm tập trung vào các tiêu đề và tiêu đề phụ trong nội dung của bạn. Điều đó làm cho chúng trở thành một nơi mong muốn để bao gồm các từ khóa.

Nó cung cấp cho các thuật toán manh mối về những gì bài viết cung cấp cho người tìm kiếm. Đảm bảo sử dụng một từ khóa thích hợp trong tiêu đề một trên trang. Nó đóng vai trò như một biểu ngữ cảnh báo các công cụ tìm kiếm về nội dung.

Tiêu đề làm cho việc tiêu hóa các từ trên trang dễ dàng hơn nhiều bằng cách chia nội dung thành các phần nhỏ hơn. Người đọc có trải nghiệm thú vị hơn và điều đó giữ họ ở lại trang web lâu hơn.

Các công cụ tìm kiếm xem xét tỷ lệ thoát khi xác định giá trị và xếp hạng của một trang web. Không có giới hạn ký tự nào được áp dụng cho các tiêu đề và tiêu đề phụ, nhưng giữ chúng khoảng 70 ký tự trông trang sẽ thẩm mỹ hơn.

=> Hãy xem về Mật độ từ khóa trong SEO bạn nhé!

4. Kết luận

Thật đơn giản để hiểu từ khóa ngách là gì đúng không nào? Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

0 0 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận