Website là gì? 6 điều cho thấy website rất quan trọng

website la gi

Bạn đã tìm hiểu về khái niệm website là gì chưa? Cũng như tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp? Bài viết này TripleS sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có cái nhìn rộng hơn về website.

Website là gì?

Website là gì
Website là nơi doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng

Website là gì? Website với tên gọi tắt thường được sử dụng là web. Mỗi doanh nghiệp khi muốn kinh doanh lâu dài thường phải đầu tư vào trang web. Đây được xem là cửa hàng trưng bày sản phẩm/dịch vụ, những thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Website có chứa những bài viết, hình ảnh, video… Mỗi website sẽ có một giao diện khác nhau tùy theo style, mục đích kinh doanh của doanh nghiệp đó.

Tầm quan trọng của website không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin về doanh nghiệp cho khách hàng mà còn có thể tương tác hai chiều. Khách hàng có thể hỏi đáp những thắc mắc và doanh nghiệp phản hồi trực tuyến nhanh chóng và không bị giới hạn bởi thời gian hay khoảng cách.

Chỉ cần người tiêu dùng có sử dụng internet là có thể truy cập vào trang. Vì số lượng người sử dụng internet ngày càng lớn nên hiện nay các doanh nghiệp đều đẩy mạnh đầu tư vào web. Nơi có thể giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn và tăng doanh thu.

Các bộ phận cấu thành website

Các bộ phận cấu thành chính của website
Website được hình thành từ nhiều bộ phận

Khi đã hiểu website là gì thì bạn cần biết thêm về cấu trúc cơ bản của một trang web để xây dựng chúng một cách hiệu quả. Một trang sẽ bao gồm: Domain, Hosting và mã nguồn.

Domain  

Để hiểu rõ website là gì và tầm quan trọng của website bạn cần biết đến Domain hay còn gọi là tên miền. Mỗi một trang web sẽ có một địa chỉ chính xác hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Cũng như văn phòng riêng, Domain của mỗi doanh nghiệp chỉ có một.

Khi doanh nghiệp đã đăng ký tên miền đó thì các doanh nghiệp khác sẽ không được sử dụng trùng tên miền. Tên miền bao gồm 2 phần: Tên chính và đuôi. Thông thường “Tên chính” sẽ là tên thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp, còn “Đuôi” thường thể hiện sau dấu (.) như org, com, net…

Một doanh nghiệp muốn thể hiện sự chuyên nghiệp sẽ mua tên miền và đặt theo tên của công ty, không nên sử dụng tên miền miễn phí vì chúng không đủ hấp dẫn. Tên miền dài hay ngắn sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ load trang web. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp đủ điều kiện có thể mua nhiều tên miền khác nhau. Những tên miền này đều phải tốn chi phí để duy trì. 

Hosting

Website là gì? Có Domain thì phải có Hosting. Đây là bộ đôi đi kèm với nhau. Khi đăng ký Domain bạn cũng cần có một nơi để lưu trữ tất cả các giữ liệu. Hiểu đơn giản như việc bạn mở một cửa hàng, không chỉ đăng ký tên thương hiệu để hoạt động bạn còn phải thuê nơi để chứa các sản phẩm/dịch vụ của mình.

Hosting cũng tương tự vậy. Hosting sẽ có giới hạn tùy theo gói các doanh nghiệp mua. Hosting đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp phân tích được hành vi khách hàng. Tìm ra được khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng để đáp ứng nhu cầu của họ.

Ngôn ngữ lập trình / Mã nguồn

Website là gì? Một trang web không thể thiếu mã nguồn. Mã nguồn tạo nên tầm quan trọng của website. Một trang web sẽ không thể hoạt động và tương tác với khách hàng nếu như không có mã nguồn. Khi khách hàng thực hiện những thao tác trên đó như tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ, xem thêm về các bài viết liên quan, bỏ sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán…

Các Coder sẽ lập trình sẵn những kết quả để trả về cho người dùng. Hiểu đơn giản thì mã nguồn bao gồm những thao tác vận hành một trang web, kể cả những hành động di chuyển chuột, lật sang trang khi khách hàng xem trang web.

dịch vụ thiết kế website

Các loại website phổ biến

Web tĩnh và web động
Website bao gồm web tĩnh và web động

Bạn hiểu website là gì nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không biết đến các loại website phổ biến hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn rõ hơn về tầm quan trọng của website. TripleS sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Web tĩnh

Một web tĩnh sẽ được thực hiện hoàn toàn bởi HTML, trình duyệt này sẽ mã hóa và đăng tải các nội dung lên trang. Một web tĩnh rất khó để người dùng có thể thực hiện các thao tác trên đó. Cũng đồng nghĩa với việc sự tương tác của doanh nghiệp với khách hàng hai chiều là không có. Web chỉ dùng với mục đích cho người dùng biết rõ hơn về doanh nghiệp mà thôi.

Web tĩnh có ưu điểm là dễ thiết kế giao diện đẹp, tốc độ load trang cũng nhanh hơn, chi phí thực hiện cũng thấp nhưng chúng khó nâng cấp và làm mới các nội dung, không thể tương tác với người dùng để tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.

Web động

Website là gì? Trang web nào cũng hoạt động giống nhau đúng không? Khác với web tĩnh, web động được xây dựng dựa trên nhiều ngôn ngữ lập trình. Vì vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng chỉnh sửa, thêm các nội dung mới và trang web không bị hạn chế.

Web động cho phép người dùng tương tác với doanh nghiệp và ngược lại doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng dễ hơn. Web động thân thiện với người dùng hơn nên thường được các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, có một nhược điểm nhỏ là website động chi phí cũng sẽ đắt hơn và đòi hỏi phải có nguồn nhân lực lớn hơn để thực hiện và duy trì.

Các loại web động thường thấy:

Phân loại web động
Có nhiều loại website trên thị trường hiện nay
Blog

Website là gì? Blog có phải là web không? Câu trả lời là có. Blog tạo nên tầm quan trọng của web. Blog được tạo ra mang mục đích cá nhân nhiều hơn. Hiểu đơn giản thì blog như việc một người/nhóm người chia sẻ kiến thức, kỹ năng của họ.

Khi người dùng vào đọc những bài blog sẽ thích hơn vì có được những thông tin cần biết. Những bài blog cũng thu hút khách hàng hơn, vì khách hàng chỉ nghĩ đơn giản đây là các bài viết không mang tính quảng cáo. Các doanh nghiệp sẽ vận dụng điều này để chèn vào tên thương hiệu hoặc trỏ về website chính để lấy lượt traffic tự nhiên.

Web bán hàng, thương mại điện tử

Đây là nơi khách hàng có thể thực hiện các thao tác mua sắm như xem thông tin sản phẩm/dịch vụ; bỏ giỏ hàng vào sản phẩm; thanh toán đơn hàng… Website bán hàng, thương mại điện tử đơn giản chỉ để phục vụ cho việc bán hàng, trưng bày sản phẩm/dịch vụ để khách hàng có nhiều lựa chọn.

Web này không chia sẻ nhiều về các thông tin liên quan. Nên thường khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin trước, khi đã quyết định mua hàng mới bấm chọn mua.

Diễn đàn

Website là gì? Diễn đàn có gọi là một trang web không? Diễn đàn hay còn gọi là Forum, ở đây được hiểu như một cộng đồng người dùng. Diễn đàn không giới hạn trong việc trao đổi hay chia sẻ của những người dùng. Mọi người có thể thoải mái nói lên ý kiến hoặc đặt câu hỏi.

Một diễn đàn chính sẽ có nhiều mục con, bao gồm các chủ đề khác nhau. Diễn đàn sẽ được quản lý bởi một đội ngũ, khi có vấn đề vi phạm thì họ sẽ có hành vi ban nick. Diễn đàn là nơi tập trung nhiều người tiêu dùng, vì dễ dàng trao đổi với nhau nên khi doanh nghiệp Pr sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. 

Wiki

Là ứng dụng được xây dựng dựa trên đóng góp của người dùng. Mỗi người đều có thể chỉnh sửa hoặc bổ sung thông tin trên Wiki. Khi người dùng tìm kiếm Wiki sẽ hiển thị những nội dung tương tự. Ví dụ bạn search “Website là gì? Tầm quan trọng của website” cũng sẽ được trả về kết quả.

Vì được cập nhật bởi nhiều cá nhân nên Wiki như một quyển bách khoa toàn thư có thể chứa đựng được nhiều nội dung ở các lĩnh vực khác nhau.

Website tích hợp nhiều chức năng

Nếu bạn vẫn thắc mắc website là gì thì đây cũng là một dạng của web. Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn cho mình một trang web tích hợp các chức năng khác nhau.

Vừa bán hàng vừa có thể chia sẻ các bài blog cung cấp cho khách hàng thêm kiến thức hoặc bổ sung các tính năng bổ trợ như tìm kiếm, thanh toán; có đầy đủ tin tức, sự kiện… tạo sự đa dạng và hấp dẫn cho trang. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư chi phí nhiều hơn cũng như có nguồn nhân lực lớn.

6 Điều cho thấy rằng website rất quan trọng

Vai trò ý nghĩa của website đối với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của website được các doanh nghiệp chú ý

Bạn đã biết website là gì thì phải nắm rõ tầm quan trọng của website trong việc kinh doanh ngày nay. 

Hiện diện trực tuyến 24/7

Tầm quan trọng của website được thể hiện ở việc doanh nghiệp có thể online 24/7. Trang web cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên ứng dụng internet nên không bị giới hạn về thời gian. Khách hàng có thể tương tác sáng – chiều – tối tùy theo thời gian rảnh của họ.

Nếu không có trang web, khách hàng có thắc mắc cần phải đến trực tiếp văn phòng của doanh nghiệp để làm việc. Điều này, rất mất thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Cung cấp thông tin và truyền tải thông điệp đến khách hàng nhanh và hiệu quả

Website là gì? Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm/dịch vụ mà còn là nơi cung cấp nhiều thông tin hữu ích và giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp của thương hiệu. Một khách hàng khi muốn mua bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào cũng đều muốn biết chúng mang ý nghĩa gì và vì sao họ nên mua.

Doanh nghiệp khi thực hiện một chiến dịch Marketing, đều phải có mục tiêu và để đạt được cần phải có thông điệp truyền đi để khách hàng thực sự hiểu những gì doanh nghiệp đang làm. Web giúp doanh nghiệp thực hiện điều này một cách dễ dàng.

Tạo được lòng tin thương hiệu

tạo lòng tin cho người dùng
Tầm quan trọng của website được các doanh nghiệp chú ý

Một sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu của tốt đến đâu nếu như không được lan truyền đến khách hàng thì không ai biết được. Tầm quan trọng của website được thể hiện rõ hơn qua vai trò này. Một trang web chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

Khi họ đã chú ý đến trang của bạn, nếu được cung cấp thêm nhiều thông tin hay thì càng thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Không có một doanh nghiệp nào lớn mạnh và được tin dùng lại có trang web sơ sài và không quan tâm đến trải nghiệm của người tiêu dùng cả.

Kênh bán hàng cực hiệu quả

Nếu hiểu website là gì và tầm quan trọng của website thì bạn cũng biết được mục đích chính của việc thành lập web cũng là để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu một trang web không bán được hàng thì cũng không hữu ích. Chi phí doanh nghiệp bỏ ra không được thu lại lợi nhuận.

Khách hàng khi đã xem những thông tin mà website cung cấp, họ sẽ có sự so sánh và lựa chọn giữa các web. Một website giúp họ tin tưởng hơn sẽ dẫn đến hành vi mua hàng của họ. Điều này, không chỉ giúp doanh nghiệp Pr được thương hiệu mà còn bán được hàng, duy trì doanh thu.

Tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu bạn làm tốt

Tầm quan trọng của website không nằm ở ngắn hạn. Doanh nghiệp ban đầu bỏ nhiều chi phí vào việc nâng cấp trang web sẽ thu lại được nhiều lợi ích sau đó, theo thời gian dài. Thay vì tiết kiệm chi phí ban đầu, làm một website không thu hút thì doanh nghiệp sẽ mất khách hàng. Còn nếu có sự đầu tư ngay từ đầu, thời gian sau đó doanh nghiệp chỉ cần duy trì và hái quả ngọt từ nó mang lại.

Hiển thị trên các công cụ tìm kiếm

Website là gì? Bạn có biết tầm quan trọng của website sẽ càng được nâng cao khi trang web được hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm không? Nếu web đứng top tìm kiếm, khách hàng search từ khóa, web của doanh nghiệp sẽ được ưu tiên hiển thị trước. Muốn làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thiết kế một website chuẩn SEO và kết hợp với các biện pháp SEO để đẩy được trang lên hàng đầu. 

Kết luận

Bạn đã hiểu được website là gì cũng như tầm quan trọng của website hay chưa? Bài viết này TripleS hy vọng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về web. Đội ngũ chuyên gia của TripleS sẵn lòng tư vấn cho bạn khi muốn thực hiện dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

0 0 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận