SEO là gì trong Marketing? 7 Yếu tố để thành công với SEO?

seo la gi

SEO là gì mà doanh nghiệp nào cũng nên làm? Trong thời đại kỹ thuật số 4.0 khi các doanh nghiệp phải chạy đua với nhau trên thương trường lấy được uy tín với khách hàng thì SEO giúp cho doanh nghiệp vượt qua được đối thủ cạnh tranh. Vậy để có thể SEO thành công bạn cần làm gì?

SEO là gì?

seo là gì
SEO quan trọng đối với các doanh nghiệp ngày nay

SEO là gì? SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là những công việc giúp cho website có thể lên được các thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google.

Để đo được kết quả SEO người ta sẽ nhìn vào bảng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Thông thường kết quả SEO sẽ dưới những kết quả chạy bằng Google Ads. Thứ hạng bài viết của website càng đứng cao thì có nghĩa doanh nghiệp đó SEO càng thành công. Bảng xếp hạng SEO hiệu quả được tính từ 1 đến 10 kết quả hiển thị trên trang đầu tiên của Google.

dịch vụ seo tổng thể

Tầm quan trọng của SEO trong Marketing

vai trò của seo
SEO có vai trò giúp tăng doanh số bán hàng

Khi đã biết SEO là gì thì chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về SEO là gì trong Marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Cần ưu tiên hàng đầu cho bất kỳ doanh nghiệp nào

Như đã nói, ở thời đại xã hội ngày càng phát triển và công nghệ lên ngôi thì khách hàng hay còn gọi là người tiêu dùng ngày càng biết lựa chọn nơi mua sắm, tin tưởng hơn. Vì các chiến dịch Marketing quá nhiều, điều đó tạo nên sự đề phòng của khách hàng, họ quen dần với việc doanh nghiệp quảng cáo một kiểu nhưng chất lượng lại ngược lại. Vì vậy, những doanh nghiệp chia sẻ cho họ những kiến thức hữu ích khiến họ tin tưởng hơn. 

Ngoài ra, theo thống kê mỗi ngày có hơn 5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google. Điều này cho thấy số lượng người sử dụng công cụ này là rất lớn và chiếm hầu hết là những người trưởng thành. Đây là mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp giới thiệu được những sản phẩm/dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng. Bởi vì cho dù sản phẩm/dịch vụ có tốt đến mấy nhưng không thực hiện những công cụ để quảng bá thì sẽ chẳng ai biết đến.

Tối ưu chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng

Nếu so sánh SEO với phương pháp khác, cụ thể là Google Ads thì SEO sẽ tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Hạn chế duy nhất của SEO là mất nhiều thời gian để đưa được website lên bảng xếp hạng và cần nguồn nhân lực kiên trì thực hiện. Tuy vậy, khi khách hàng truy cập vào website và thực hiện các hành động trên đó doanh nghiệp sẽ hoàn toàn không mất phí. Riêng Google Ads, nếu khách hàng thực hiện thao tác truy cập trên website doanh nghiệp sẽ bị tính bị cho mỗi lượt click vào hoặc xem các video… tùy theo doanh nghiệp chạy chiến dịch quảng cáo.

Nếu doanh nghiệp muốn quảng bá doanh nghiệp theo thời gian lâu dài thì SEO là lựa chọn hàng đầu hiện nay. 

Độ phủ thương hiệu

Nếu như Marketing truyền thống các doanh nghiệp ngày xưa hay thực hiện bằng các phương thức như truyền miệng, rải tin giới thiệu thì nay Marketing Online, cụ thể là SEO sẽ giúp doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn. Khi nhà nhà đều dùng internet thì việc hiểu rõ SEO là gì và giúp SEO xếp hạng cao trên Google sẽ giúp doanh nghiệp thu được số lượng lớn lượt truy cập website. Đồng thời, quảng bá được thương hiệu tốt hơn.

Tăng số lượng lớn khách hàng

Nếu một cửa hàng, một doanh nghiệp sản phẩm tốt nhưng không được biết đến thì doanh số cũng sẽ không tăng cao. Thế nên, SEO sẽ giúp số lượng người biết đến doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó, lựa chọn mua hàng giúp doanh nghiệp đạt được chỉ tiêu về doanh số. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các doanh nghiệp mới thành lập hoặc lớn đều đầu tư chi phí nhiều vào SEO để tăng khách hàng tiềm năng. 

Hiểu thấu insight của khách hàng.

Khi bạn hiểu SEO là gì thì việc quan trọng hơn của SEO đó hiểu được khách hàng của bạn đang nghĩ gì. Làm SEO không chỉ đơn giản là mang website của doanh nghiệp đến với khách hàng mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi chốt đơn hàng. Các bài viết SEO ngoài việc đảm bảo những tiêu chuẩn thân thiện với Google, còn phải hữu ích với người dùng để khơi gợi nhu cầu của họ.

Nguyên lý hoạt động của SEO

Cách hoạt động của Seo
SEO có nguyên lý hoạt động riêng

Để biết được SEO hoạt động như thế nào chúng ta cần biết được nguyên lý hoạt động của Google trước. 

Phân tích dữ liệu, tổng hợp danh sách

Công cụ tìm kiếm sẽ tập hợp tất cả những trang web dựa trên từ khóa, thẻ meta… những quy chuẩn chung để các “bot” có thể nhận diện được chúng là những nội dung liên quan.

Lập chỉ mục

Quá trình này rất quan trọng, chỉ khi nào “bot” Google Index thành công cho website của bạn thì các bài viết mà bạn tối ưu SEO mới được xuất bản.

Xử lý

Khi có người dùng tìm kiếm cụm từ khóa hoặc trang web, “bot” sẽ ghi nhớ lại và so sánh với website của doanh nghiệp. Nếu cảm thấy thích hợp sẽ đề xuất để người dùng thấy được.

Đo lường độ liên quan

Có nhiều website thể hiện cho nhiều từ khóa. Thế nên Google sẽ xem xét website nào thích hợp và thân thiện với người dùng nhất để hiển thị trước tiên.

Trả kết quả

Sau khi lựa chọn website thì Google sẽ xếp hạng thứ tự từ website có sự liên quan và tốt nhất cho người dùng. Điều này dùng để đo một chiến dịch SEO có thành công hay không.

Các công việc trong SEO

SEO là gì, cũng như SEO là gì trong Marketing bạn đã biết được nhưng các công việc trong SEO chắc hẳn bạn vẫn chưa nắm rõ.

Onpage

Hình thức Onpgae
SEO Onpage chú trọng vào thứ hạng trên Google

SEO Onpage là việc tối ưu trực tiếp trên trang web chính để giúp cải thiện thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm. Mục đích chính là tăng mức độ nhận diện của website thông qua các thứ hạng. SEO Onpage chú trọng vào Content và Kỹ thuật SEO. 

Một bài viết đạt chuẩn sẽ giúp cho quá trình SEO được thuận lợi hơn. Các phần cần chú ý trong một bài viết Content chuẩn SEO được tối ưu bao gồm: Tittle, Heading, mục lục, độ dài bài viết, keyword, hình ảnh, thẻ mô tả…

Offpage

Hình thức Offpage
SEO Offpage là phương pháp giúp tăng traffic

SEO Offpage là thủ thuật giúp tăng traffic tự nhiên cho website. Nếu SEO Onpage tập trung vào website chính thì SEO Offpage tăng cường liên kết các link ở website khác để trỏ về website chính. Điều này giúp website tăng độ tin cậy và xây dựng được uy tín với khách hàng. Trong SEO Offpage quan trọng nhất là Backlink và Guest Post, hai yếu tố này giúp cho SEO nhiều trong việc cải thiện SEO.

Xem thêm: Backlink là gì và cách triển khai hiệu quả 2022

Chiến lược marketing hỗ trợ

Để kết quả SEO tốt hơn, doanh nghiệp có thể kết hợp với các chiến lược Marketing khác như Facebook, Instagram, Youtube đều là những nơi có lượt người dùng cao. Việc đăng tải trên các mạng xã hội lớn để trỏ link về website sẽ giúp SEO được dễ dàng hơn.

2 Trường phái SEO phổ biến

SEO mũ trắng  SEO mũ đen
Chú trọng nội dung Chú trọng kỹ thuật
Mục tiêu dài hạn Mục tiêu ngắn hạn
Lựa chọn Meta Nhồi nhét Meta
Đi Backlink vừa phải Spam Backlink
Kết quả SEO giữ được lâu trên bảng công cụ tìm kiếm Kết quả SEO không giữ được lâu trên bảng công cụ tìm
Thời gian thực hiện lâu Thời gian thực hiện nhanh

White hat (SEO mũ trắng)

SEO mũ trắng là việc thực hiện các bước SEO tuần tự theo tự nhiên để giúp gia tăng thứ hạng trên Google. Chú trọng vào nội dung để thân thiện với Google và người dùng. SEO mũ trắng giúp website doanh nghiệp an toàn hơn nếu muốn duy trì ở thời gian dài.

Black hat (SEO mũ đen)

SEO mũ đen sử dụng các kỹ thuật nhồi nhét Backlink, đi spam các link để trỏ về web. Với số lượng lớn nên thời gian tăng top tìm kiếm nhanh hơn. Tuy nhiên, dễ bị hạn chế trang web nếu Google phát hiện.

Lời khuyên dành cho bạn

Nếu doanh nghiệp muốn có được những khách hàng lâu dài hãy lựa chọn cách SEO tập trung vào chất lượng nội dung thay vì không mang lại giá trị gì cho khách hàng. Điều này giúp ích cho website của doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng và chọn lựa gắn bó lâu hơn.

Các loại hình SEO phổ biến hiện nay

Sau khi đã Nắm chắc các kiến thức nền tảng bạn cần biết thêm các hình thức SEO. TripleS sẽ gợi cho bạn 3 hình thức phổ biến nhất trong SEO.

SEO tổng thể

SEO tổng thể là việc doanh nghiệp sẽ tối ưu toàn bộ website để tăng uy tín. Bao gồm việc SEO chuỗi từ khóa liên quan đến việc tìm kiếm của người dùng. SEO tổng thể sẽ thực hiện lâu hơn so với SEO từ khóa vì phân tích nhu cầu của khách hàng nhiều hơn, thông qua đó tìm ra nhiều chủ đề mà khách hàng yêu thích để tăng thêm traffic và tỷ lệ chuyển đổi. Tìm hiểu thêm về dịch vụ Seo tổng thể tại TripleS

dịch vụ seo tổng thể

SEO từ khoá

SEO từ khóa chỉ tập trung vào từ khóa nhất định, mục đích duy nhất là để tăng xếp hạng trên Google. Doanh nghiệp sẽ dựa vào các từ khóa đó để giúp khách hàng biết rõ hơn về mình. Số lượng từ khóa cho phương pháp này ít hơn và chỉ tập trung vào các từ khóa có lượng tìm kiếm cao.

SEO app

Phương pháp này giúp áp dụng được tối ưu trên ứng dụng điện thoại. Khi người dùng tìm kiếm, app của doanh nghiệp sẽ được hiển thị cao hơn đối thủ cho từ khóa đó. Hiện nay, các doanh nghiệp đều tạo ra app trong cửa hàng của thiết bị điện thoại để người dùng có thể dễ dàng thao tác hơn. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh nếu không SEO app.

SEO khó hay dễ

Trong giai đoạn đầu tiếp xúc với SEO, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn vì SEO quá nhiều công việc phải làm. Tuy nhiên, nếu từng bước tìm hiểu và làm quen với SEO sẽ cảm thấy phương pháp này khá thú vị khi có thể dùng các thủ thuật để đưa được website tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. SEO là một vai trò quan trọng giúp cho doanh nghiệp có được chỗ đứng trên thị trường, tìm thấy khách hàng của họ và tăng doanh số nhanh chóng.

Để thành công với SEO bạn cần gì?

Bạn phải nắm chắc SEO là gì trong Marketing, sau đó cần tìm hiểu một số điều sau:

  • Học hỏi kiến thức SEO vững chắc: Muốn giỏi về SEO bạn phải biết rõ về quy trình SEO cho một website như thế nào, cần những yếu tố, công cụ gì để có thể đẩy nhanh tiến độ tăng thứ hạng của website để khách hàng biết nhiều hơn. Biết không chưa đủ, bạn phải thực hành thuần thục để có thể đúc kết được kinh nghiệm cho mình.
  • Cập nhật thuật toán từ Google: Dù gì đây cũng là công cụ tìm kiếm được chế tạo từ máy nên sẽ luôn hoàn thiện để có thể tối ưu hóa cho người dùng hơn. Là một SEOer, bạn phải biết cách đi theo xu hướng của SEO để tăng thứ hạng dễ dàng. Nếu không cập nhật thường xuyên bạn sẽ bị thụt lùi sau đối thủ cạnh tranh của mình.
  • Chịu khó và kiên nhẫn: SEO là một quá trình lâu dài. Để mang lại kết quả tốt, đòi hỏi người SEOer phải kiên nhẫn từng ngày thực hiện các thủ thuật để Google đề xuất. Thế nên, không được dễ dàng từ bỏ nếu đang thực hiện mà kết quả bị tụt hạng.

Kết luận

Giờ thì bạn đã biết được SEO là gì hay cụ thể SEO là gì trong Marketing chưa. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho quá trình SEO của bạn. Nếu đang gặp khó khăn về vấn đề SEO website bạn có thể liên hệ với TripleS để được tư vấn.

dịch vụ seo tổng thể

Xem thêm: Blog SEO Marketing

0 0 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận