Cách viết content thu hút qua 4 Bước dành cho các Marketers

Quy trình viết Content hiệu quả

Bạn là một Content mới chưa hiểu rõ về cách viết nội dung? Hay là một Content Marketing nhưng vẫn còn loay hoay chưa đủ kinh nghiệm? Hướng dẫn cách viết content thu hút ai cũng nên biết. Bài viết sẽ giúp bạn phân biệt các định dạng Content Marketing thường gặp. Tìm hiểu sâu về vai trò và ý nghĩa của Content Marketing nhé!

Như thế nào là một cách viết content thu hút

cách viết content thu hút
Tạo nên nội dung hấp dẫn dễ dàng

Để tạo ra được một nội dung chất lượng không quá khó. Thế nhưng để biết được cách viết content thu hút không phải ai cũng biết. Một số cách viết content hay dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn trong việc triển khai nội dung.

Hướng đến đúng tệp khách hàng mục tiêu

Mục đích của việc sản xuất ra nội dung là để thu hút khách hàng. Tùy theo ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh mà có các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu riêng. Các bài viết phải được thực hiện dựa trên insight của nhóm khách hàng này. Đây chính là cách viết content hay. Các bài viết chung chung, không tập trung vào khách hàng chính sẽ không mang lại hiệu quả. 

Là một Content Marketing chuyên nghiệp, bài viết của bạn phải dựa trên nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Vì nhóm khách hàng này có khả năng mua hàng của doanh nghiệp lớn nhất. Có thể nói, họ giúp doanh nghiệp có được doanh thu để duy trì và phát triển. Bạn phải biết họ cần gì và muốn biết gì? Các bài viết sẽ hướng đến họ, kích thích việc họ mua sản phẩm. 

Linh hoạt lồng ghép sản phẩm, dịch vụ

Một bài viết content hay sẽ không Pr một cách quá lộ liễu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hiện nay, khách hàng đã quá quen thuộc với việc doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Những bài viết xuất hiện quảng cáo nhưng không mang giá trị gì cho họ thường sẽ bị bỏ qua. 

Cách viết content thu hút là gợi sự tò mò cho họ ngay từ đầu bài. Sau đó khơi gợi nhu cầu của họ để tạo ra những mong muốn biết thêm thông tin. Ngay lúc này, bạn mới khéo léo lồng ghép sản phẩm/dịch vụ vào để kêu gọi họ đi đến hành động mua hàng. Bạn có thể áp dụng mô hình AIDA để có được cách viết content hay và đi đúng trọng tâm.

Tham khảo thêm bài viết: Mô hình AIDA – Quy trình 4 bước viết content siêu chất để có thêm thông tin về cách viết content thu hút.

Nội dung chất lượng hướng đến người dùng

Có thể bạn chưa biết, người đọc có xu hướng chọn những bài viết chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích. Hãy đặt mình vào vai một khách hàng, khi bạn tìm kiếm một từ khóa thì bài viết nào sẽ làm bạn phải dừng lại và nhấn vào xem. Đó là những nội dung trả lời được thắc mắc của họ một cách chuyên sâu. Bài viết càng bám sát câu hỏi càng thể hiện mức độ chuyên nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ tự đánh giá doanh nghiệp qua những nội dung, từ đó quyết định có nên tin tưởng mua hàng hay không.

Tạo số cho doanh nghiệp

Tại sao mọi người lại hay nói “Content is King”? Không chỉ đơn giản là làm khách hàng thích thú họ quan tâm đến doanh nghiệp mà mục đích cuối cùng của những bài viết đó chính là tạo ra doanh số. Không phải chỉ có sale bằng miệng mới khiến khách hàng tin tưởng, mà hiện nay chỉ qua câu chữ họ cũng có thể nắm được thông tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Content hay mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Vai trò của content là gì
Bài viết hay mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Có cách viết content thu hút sẽ mang lại được cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực. Một số lý do mà thương hiệu nên đầu tư vào content.

Tăng Brand Awareness – Mức độ nhận diện thương hiệu

Vì sao có được cách viết content hay lại giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện thương hiệu? Nếu Marketing truyền thống, doanh nghiệp cần phải gặp trực tiếp khách hàng để nói chuyện và thuyết phục họ thì ngày nay Content Marketing khiến họ tin tưởng và có thể chia sẻ bài viết đó với nhiều người khác. Như vậy, bạn không cần phải tốn chi phí mà vẫn được Pr miễn phí.

Xây dựng hình tượng chuyên gia cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp truyền thông về thương hiệu được thể hiện bằng hình ảnh, video hoặc câu chữ. Nếu chúng quá sơ sài hoặc cứng nhắc, rập khuôn thì khách hàng sẽ nghĩ thương hiệu không chuyên nghiệp. Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao những thương hiệu lớn không có nhiều chương trình khuyến mãi hoặc Pr quá rầm rộ mà vẫn được tin tưởng và lựa chọn? Tất cả là vì họ có cách viết content thu hút tạo dựng được uy tín, thể hiện rõ ở những bài viết nhỏ mà họ đăng để khách hàng đọc. 

Tiết kiệm chi phí Marketing

Nếu doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo để quảng bá thương hiệu đến với khách hàng cũng cần phải có những bài viết hấp dẫn đánh vào đúng tâm ý của họ, giúp chiến dịch quảng cáo đi đúng hướng. Bằng không sẽ khiến doanh nghiệp mất nhiều chi phí nhưng lại không hiệu quả.

Song song đó, doanh nghiệp vẫn có được nguồn khách hàng tự nhiên mà không cần quảng cáo. Ví dụ như thực hiện phương pháp SEO để thu hút khách hàng đọc các bài viết trong website. Nếu họ thấy thích thú sẽ thường xuyên vào website của doanh nghiệp để xem thông tin. Vì vậy, những chiến dịch Marketing hoặc sản phẩm mới đăng lên trang web sẽ được họ biết đến giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí truyền thông.

Tham khảo thêm bài viết “SEO là gì trong Marketing? 7 Yếu tố để thành công với SEO

Dịch vụ seo

Tăng doanh thu, doanh số

Tăng doanh thu doanh số
Nội dung hấp dẫn kích thích khách hàng mua sắm

Một doanh nghiệp muốn lớn mạnh phải biết cách viết content thu hút để biến những câu chữ, hình ảnh, video thành thông điệp truyền tải khiến khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ. Theo khảo sát cho thấy, khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng của các thương hiệu cho họ biết rõ những thông tin cần thiết. Từ những bài viết ban đầu, khách hàng cảm thấy hữu ích. Họ đánh giá sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu. Sau đó, tham khảo thêm nhiều review khác và đi đến quyết định mua hàng. Content chất lượng và độc nhất sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng.

Hướng dẫn cách viết content hiệu quả 

Quy trình viết Content hiệu quả
Cách viết content hay tại TripleS

Nếu bạn còn đang lan man trong việc viết như nào là đúng và hay thì đừng nên bỏ qua những thông tin dưới đây. Cách viết content thu hút này nếu áp dụng đúng sẽ giúp bạn cải thiện được ít nhất 50% level hiện của mình.

Nghiên cứu thông tin trước khi viết

Bất kể bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào, để có một bài content hay thì trước tiên phải nghiên cứu kỹ càng thông tin. Không vội vàng viết mà chưa hiểu rõ về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Thông tin về tệp khách hàng

Đối tượng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Bạn phải mô tả được chân dung của họ thông qua việc xác định: Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, hành vi, suy nghĩ… Vì sao những thông tin này lại quan trọng để tạo nên một cách viết content hay? Bởi vì họ là những người sẽ đọc những nội dung của bạn. Khi bạn tìm hiểu rõ ràng sẽ định hướng được văn phong truyền tải ra sao và nên viết nội dung nào phù hợp. 

Bạn có thể dễ dàng xác định được họ qua những thông tin họ để lại trên website, fanpage, cuộc khảo sát…  Khi đã biết được chân dung khách hàng thì bài viết của bạn mới đi được đúng hướng và mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp.

Dịch vụ content seo

Thông tin về sản phẩm, dịch vụ

Trước khi bắt tay vào viết, bạn phải biết rõ mình đang viết về cái gì, triển khai nó ra sao. Mục đích của một bài viết vẫn là có thể chèn được khéo léo thông tin về sản phẩm/dịch vụ để khách hàng nhìn thấy. Nếu bạn không cho họ biết rõ về sản phẩm, dịch vụ của bạn thì tại sao họ phải mua khi không biết gì về chúng? Nên cung cấp rõ những thông tin này, không Pr quá lố để khách hàng thấy được chúng thích hợp với họ.

Thông tin về doanh nghiệp 

Sẽ không có một khách hàng nào mua sản phẩm mà không cần biết về thương hiệu. Có nhiều người sẽ mua sản phẩm/dịch vụ theo thói quen. Tức là chỉ cần sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu mà họ nhớ và tin tưởng thì họ mới mua. 

Cách viết content hay là giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp để họ biết được doanh nghiệp quy mô như thế nào, hoạt động ra sao và có những đóng góp gì cho xã hội. Thông tin doanh nghiệp còn thể hiện được châm ngôn, cách hoạt động, thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. 

Lập dàn ý

Nên lập dàn ý trước khi viết
Một bài viết hay phải có dàn ý đầy đủ

Đây là bước thứ hai cũng không kém phần quan trọng trong cách viết content thu hút. Cũng như khi viết một bài tập làm văn, lúc nào bạn cũng phải lập dàn ý để viết. Trong Content Marketing, bạn cũng phải tạo nên outline cho bài viết. Được hiểu như là đề cương, bao gồm các nội dung chính và nội dung phụ. Từ những ý đó, bạn sẽ triển khai thành các câu văn, tạo nên một bài viết hoàn chỉnh. 

Tiến hành viết

Ở bước này bạn sẽ tiến hành hoàn thiện từng ý nhỏ trong bài. Dựa vào outline ở bước trên để mở rộng ý cho người đọc dễ hiểu và hình dung. Sau đó, chèn các thông điệp bạn muốn truyền tải về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ vào. Thông thường, khi có dàn ý bạn cứ viết từ trên xuống dưới theo thứ tự để mạch viết được trôi chảy.

Kiểm tra và chỉnh sửa bài viết 

Bước này bị nhiều người bỏ qua khi sáng tạo nội dung. Để có một bài viết hay nhất bạn phải ghi nhớ bước này. Hãy kiểm tra lại những nội dung đã đủ chưa, chỉnh sửa các lỗi chính tả (nếu có) hoặc bổ sung các thông tin còn thiếu. Sau đó, đọc lại thêm một lần nữa để chắc chắn bài viết đã hoàn chỉnh và tiến hành xuất bản.

Kết luận

Các cách viết content thu hút trên sẽ giúp được bạn trong quá trình tạo ra những bài viết thu hút. Để trở thành một chuyên gia Content Marketing đòi hỏi bạn sẽ phải rèn luyện thường xuyên để có thêm kinh nghiệm. Vì vậy, hãy trau dồi thật nhiều để thành công. Nếu bạn có thắc mắc về các dịch vụ Content Marketing, hãy liên hệ ngay với TripleS để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Xem thêm: công thức viết content PAS

0 0 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận