10 Cách xây dựng Entity đơn giản dành cho website mới

Entity Building tác động đến SEO như thế nào

Bạn mới tạo web và chưa biết đến Entity? TripleS sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng Entity cũng như cách index link entity. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ về 3 trụ cột tạo nên Entity Building, tầm quan trọng của các thực thể đến SEO và 3 lưu ý quan trọng bắt buộc lưu tâm khi xây dựng Entity cho website.

3 Trụ cột tạo nên Entity Building

Entity dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “thực thể”. Nói như vậy thì hơi trừu tượng. Thế nên, bạn cứ hiểu đây là từ để chỉ nhiều thứ như con người, địa điểm, cơ quan, sự vật… Entity sẽ mô tả cho Google biết những thông tin về trang web, xác thực giúp doanh nghiệp danh tính để tăng độ tin cậy với Google. Entity là một nhánh của SEO mũ trắng. Các công ty luôn khích lệ các SEOer thực hiện chúng.

Để biết cách xây dựng Entity bạn phải hiểu rõ về 3 khái niệm: Semantic Web, Meta Web và Google Knowledge Graph. 

Semantic Web

Cách xây dựng entity
Semantic Web giúp Google dễ hiểu từ khóa hơn

Website thành lập ban đầu với hình thức HTML. Sau đó, được nâng cấp thành trang HTML động. Đến nay, Semantic Web hay còn gọi là web ngữ nghĩa là bước ngoặt lớn nhất trong các thế hệ website từ lúc đến giờ. Được nâng cấp dựa trên ý tưởng của World Wide Web (WWW), Semantic Web là cơ sở dữ liệu trên phạm vi toàn cầu. 

Nói như vậy có thể khá khó hiểu cho bạn, nên chúng tôi sẽ lấy một ví dụ cụ thể để bạn dễ hình dung hơn về khái niệm này. Khi bạn muốn biết chính xác giờ mở cửa thì Google lại trả về những kết quả không liên quan đến câu hỏi của bạn. Bởi vì Google cũng chỉ là công cụ tìm kiếm được thực hiện bởi những con “bot” thế nên sẽ không thể hiểu rõ được hết ngữ nghĩa của các câu hỏi mà người dùng search.

Semantic Web
Google hiển thị kết quả dựa theo từ khóa

Một điều nữa, hiện nay Google đưa kết quả cho khách hàng dựa trên từ khóa và những nội dung phi cấu trúc. Nên những trang web SEO tốt được hiển thị trên top. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn không giải quyết được vấn đề mà người dùng muốn biết.

Những trang web SEO tốt được hiển thị trên top
Google hiểu rõ nghĩa từ khóa khi bạn có cách xây dựng Entity hiệu quả

Nhưng nếu trang web có Semantic Web thì khi người dùng search, Google sẽ trả lời những kết quả chính xác hơn. Cho dù bạn không cần điền đầy đủ nội dung nhưng bộ máy này giúp “bot” Google có thể hiểu được những gì bạn muốn biết. 

Meta Web

Meta Web là một công ty phát triển cơ sở dữ liệu trên toàn thế giới thông qua Semantic Web, được sáng lập vào năm 2005. 

Đến năm 2010 thì Google đã mua lại Meta Web để làm nền tảng cho thuật toán Hummingbird & Google Knowledge Graph.

Google Knowledge Graph 

Google Knowledge Graph còn được hiểu là cơ sở trí thức của Google. Google Knowledge Graph sẽ liên kết các dữ liệu có trong Entity để giúp Google có thể hiểu đúng nghĩa người dùng muốn tìm gì chứ không phải chỉ dựa trên bộ từ khóa như trước. 

Có thể nói bằng cách xây dựng Entity, Google đã nỗ lực để tạo ra được trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Với mục tiêu chuyển đổi từ một công cụ tìm kiếm thông tin, Google muốn trở thành một công cụ trí thức, giải đáp được tất cả thắc mắc như một chuyên gia.

Entity Building tác động đến SEO như thế nào?

Entity Building tác động đến SEO như thế nào
Entity mang lại nhiều lợi ích cho trang web

Có thể bạn chưa biết, Entity Building đã ảnh hưởng nhiều đến quá trình SEO từ lâu. Thế nhưng, hiện nay các doanh nghiệp mới bắt đầu chú ý đến khái niệm này hơn. Cùng tìm hiểu thêm về vai trò của Entity Building nhé.

Giúp Google hiểu rõ hơn về chủ đề bạn muốn nhắc đến

Như đã nói, Google dựa trên công nghệ ngữ nghĩa nên sẽ cho ra những kết quả tìm kiếm chính xác hơn. Bằng cách xây dựng Entity mà công cụ tìm kiếm hiểu được website của bạn, những thông tin mà bạn cung cấp. Từ đó, đẩy thứ hạng tìm kiếm lên cao hơn. 

Đặc biệt, những trang web đã được Entity sẽ hạn chế được tình trạng đối thủ chơi xấu. Những trang web chỉ cần ít nhất 14 ngày để triển khai. Nhờ có Entity, Google sẽ trả kết quả cho người dùng những thông tin chính xác, tăng độ uy tín cho website.

Sử dụng các thực thể để truyền đạt ý nghĩa

Google vẫn giữ những thuật toán cũ, dựa trên bộ từ khóa để lọc ra những trang web và trả về kết quả cho người dùng. Thế nhưng, khi thêm vào Entity Building để nâng cấp thì Google không chỉ dựa vào mỗi bộ từ khóa một cách máy móc nữa mà sẽ dựa theo ngữ cảnh, những thực thể có liên quan để truyền đạt đến họ. 

Các thực thể đang thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm

Nếu trang web của bạn đã được Entity, Google sẽ xác định các thực thể cho trang web của bạn. So với những website Google không xác định được thuộc thực thể nào thì trang của bạn đã được Google hiểu rõ hơn. Từ đó, giúp tăng lượt truy cập cho trang.

10 Cách xây dựng Entity Building đơn giản cho Website

10 Cách xây dựng Entity Building đơn giản cho Website
Xây dựng Entity dễ dàng với nhiều cách

Để trang web được Entity Building và tạo được sự tin tưởng với Google thì dưới đây là 10 cách chúng tôi gợi ý cho bạn.

Kết hợp tạo Branding cho doanh nghiệp 

Bạn nên phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp của mình song song với việc tăng trưởng doanh thu qua website. Bằng cách cung cấp cho Google đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp qua trang web như tên miền, tài khoản Social media, logo, Google map, nội dung content… 

Bạn phải hiểu rằng, bất kể một trang web nào mới thành lập, Google cũng cần nhiều thời gian để xác minh và lập chỉ mục. Nhưng nếu có Entity, Google sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp, từ đó quá trình tìm hiểu cũng nhanh hơn.

Chú trọng xây dựng content có mức độ chuyên sâu

Bạn phải hiểu một điều rằng, Google ngày càng quan tâm đến chất lượng nội dung. Cách xây dựng Entity hiệu quả nhất là hãy chú trọng vào nội dung. Bởi vì sự nâng cấp trong các thuật toán của Google đều có chung một mục đích là chú trọng đến trải nghiệm của người dùng. Không có bất kỳ người tìm kiếm thông tin nào mong muốn click phải một bài viết sơ sài mà không mang lại kết quả mà họ cần.

Trang web sẽ được Google tin dùng hơn nếu có các bài viết chuyên sâu hoặc cùng chủ đề. Tránh những nội dung sao chép, viết lan man và khó hiểu.

Dịch vụ seo tổng thể tripleS

Dùng Google Natural Language API

Bạn có thể truy cập vào đường dẫn, đây là công cụ giúp nghiên cứu các để biết cách xây dựng Entity thành công. Bạn có thể điều chỉnh content của mình cho phù hợp để Google hiểu hơn.

Khi dùng công cụ này bạn có thể check được Google có hiểu được lĩnh vực bạn đang hoạt động hay không, cũng như biết được độ tin cậy của trang như thế nào. 

Bạn chỉ cần copy một đoạn văn bản trong bài viết và paste chúng vào link để được phân tích. Sau đó, đọc để điều chỉnh theo những gợi ý đó.

Xây dựng cấu trúc content

Một bài viết content hay phải có cấu trúc dễ hiểu. Nó được hiểu như là sườn bài viết, khi người dùng đọc vào họ biết được bạn đang viết về vấn đề gì từ trên xuống dưới. Để tránh cho bài viết trở nên dài dòng, bạn nên cắt chúng thành những đoạn nhỏ. Mỗi đoạn 3 – 4 dòng và không gộp nhiều ý với nhau.

Bạn nên sử dụng các heading để phân biệt giữa các đoạn văn lớn, truyền đạt ý khác nhau. Có thể dùng thêm những dấu gạch đầu dòng để liệt kê. Người dùng sẽ cảm thấy dễ hiểu hơn là một đoạn văn quá dài.

Dùng SERP thay đổi content chuẩn SEO 

Dùng SERP thay đổi content chuẩn SEO
Tạo ra content chuyên sâu là cách xây dựng Entity Building hiệu quả

Bạn có thể dùng trang kết quả của công cụ tìm kiếm để lên content. Nếu không search được tiếng Việt thì cứ dùng tiếng Anh để thay thế. Sau đó, nhấn vào mục mở rộng Google có thể sẽ hiển thị những câu hỏi có liên quan đến từ khóa, bạn dùng chúng để làm các heading cho bài viết của mình.

Ngoài ra, ở cuối trang thường có những keyword mà Google đề xuất cho bạn để biết được khách hàng họ thường tìm kiếm những gì xoay quanh chủ đề đó.

Schema

Schema có thể hiểu là một đoạn code HTML giúp trang web của bạn dễ đọc hơn. Schema cung cấp dữ liệu chính xác giúp Google có thể đọc hiểu và trả kết quả cho người dùng được chính xác. Đây là một trong những cách xây dựng Entity giúp tăng lưu lượng truy cập một cách hiệu quả.

Schema còn giúp cho trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín. Khi bạn cung cấp cho họ những nội dung hấp dẫn và sát nghĩa với những gì họ mong muốn biết.

Chú ý hành trình tìm kiếm của khách hàng

Bất kể người dùng nào trước khi tìm kiếm thông tin họ cũng sẽ có ý định. Bạn phải hiểu được trước đó vì sao họ tìm kiếm và sau khi có kết quả tìm kiếm họ sẽ làm gì tiếp theo. 

Để giữ chân khách hàng trên trang của mình, bạn sẽ tiến hành đặt những bài viết liên quan trong bài hoặc dưới chân để họ nhấn vào xem. Đây được hiểu là quá trình bạn nghiên cứu hành vi của khách hàng để có thể thu hút họ và thuyết phục họ mua hàng của bạn khi đã đủ tin tưởng.

Cố gắng thỏa mãn mục đích tìm kiếm của khách hàng

Khách hàng tìm kiếm thông tin với mong muốn có được những kết quả phù hợp nhất, để làm được điều này bạn cần phải biết mục đích tìm kiếm của họ là gì. Nếu bạn biết cách xây dựng Entity nhưng kết quả lại trả cho người dùng không như nhu cầu mong muốn của họ thì chỉ tốn công sức mà thôi.

Ví dụ như nếu họ đặt câu hỏi bạn có thể hiểu đơn giản rằng họ đang muốn biết thêm thông tin. Nếu họ search luôn “mua hàng” thì có nghĩa là họ đang có ý định muốn mua. Còn nếu họ đơn giản search “review” hay các từ như “so sánh” thì họ muốn biết sản phẩm/dịch vụ đó có tốt không.

Khi tìm hiểu được mục đích tìm kiếm của họ, bạn sẽ tạo ra những bài viết phục vụ cho mục đích đó. Họ được thỏa mãn về nhu cầu biết được thông tin sẽ cảm thấy tin tưởng vào trang. Đừng quên rằng, bạn không thể hiểu hết được mục đích tìm kiếm của tất cả người dùng mà chỉ nên hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu mà thôi. 

Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm

Không đơn giản mà 5 bài viết đầu được hiển thị trước trên thanh công cụ tìm kiếm. Dựa vào nỗ lực SEO, chất lượng bài viết mà những trang web này được lên top đầu. Điều này đồng nghĩa với việc họ đang làm rất tốt.

Bạn hãy nghiên cứu xem đối thủ đang làm gì, bài viết của họ như thế nào, có gì hấp dẫn? Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng mà có đúng không? Thế nên, dựa vào đó bạn có thể biết được họ còn những thiếu sót gì hoặc chính mình đang cần gì để kịp bổ sung và sửa đổi.

Bạn không nhất thiết phải xem hết 5 kết quả tìm kiếm. Đây là kết quả mà chúng tôi gợi ý. Bạn có thể xem ít hơn nếu biết được mình cần gì làm để tốt hơn.

Hạn chế CTR kém

CTR có nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột, là số người nhấp vào đường link của bạn trên trang web. Điều này làm mọi nỗ lực SEO của bạn không hiệu quả. Cách xây dựng Entity hiệu quả là hãy thường xuyên kiểm tra các truy vấn cũng như tối ưu lại các bài viết nếu chúng chưa hay, không thỏa mãn mục đích tìm kiếm của khách hàng.

Nếu link không index thì xem như mọi cố gắng SEO của bạn đều là vô ích. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách để index link Entity nhanh nhất.

Cách index link Entity
Sử dụng nhiều cách index link Entity hiệu quả

Sử dụng Google Ads

Biết cách xây dựng Entity nhưng link không index thì cũng bằng không. Thay vì đợi chờ Google ghé thăm trang web của bạn thì bạn có thể chủ động tìm đến Google bằng cách chạy Ads. Khi chạy quảng cáo chắc chắn bạn sẽ mất phí nên việc Google vào trang web của bạn để kiểm tra là đương nhiên.

Bạn có thể chạy số tiền nhỏ mỗi ngày với các link mà bạn muốn index. Việc này không chỉ làm quá trình index nhanh hơn mà lượng khách hàng biết đến trang của bạn cũng nhiều hơn.

Xem thêm: Tạo tài khoản Google Ads – 4 Bước chạy chiến dịch đầu tiên 

Sử dụng web 2.0

Bạn có thể dùng web 2.0 để đẩy nhanh quá trình index link của mình. Hãy chọn Blogger hoặc WordPress để xây dựng. Vì hai platform này đều có tốc độ xử lý index nhanh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng web 2.0 một cách có chừng mực vì chúng là con dao 2 lưỡi.

Khi có platform vừa ý thì bạn chỉ cần tạo bài viết và đặt các liên kết vào. Nên đặt vừa phải, không nên đặt quá nhiều link tránh bị Google hiểu lầm là spam. Cuối cùng, đợi Google index là xong.

Sử dụng tool index

Để quá trình index được nhanh hơn, bạn có thể sử dụng một số tool có sẵn dễ sử dụng như:

  • Tool SEO Simbyte: Giá rẻ, thích hợp cho mọi nhà. Index nhanh trong 1 ngày. Tỷ lệ index đến 80%. Nhưng phần mềm này cũng có nhược điểm là check các dự án hơi chậm.
  • Tool Resys: Chỉ trong khoảng 3 phút thì công cụ này đã gọi được các bot vào thu thập dữ liệu. Trong vòng 6 tiếng link của bạn sẽ được index. Có được điểm duy nhất là phần mềm có giới hạn số link index.
  • Lar Index: Tool này giá rẻ và giao diện đẹp. Xử lý các dự án cũng khá nhanh nhưng có nhược điểm là kết quả index hơi thấp khoảng 40%.

3 Lưu ý trong các cách xây dựng Entity Building

Để xây dựng Entity Building thành công và hiệu quả. Bạn nên chú ý đến 3 lưu ý sau từ chúng tôi.

Content is King – Nội dung chuyên sâu, chất và độc nhất

Một chú ý quan trọng trong cách xây dựng Entity đó là content. Nó giúp thu hút người đọc, tăng lượt traffic cho website cũng như tăng thứ hạng từ khóa, mang về độ uy tín cho trang. Muốn làm được điều này, trang của bạn phải có nội dung thật chất. Đặc biệt phải đơn giản, dễ hiểu và có tính chuyên môn cao. Khách hàng sẽ cảm thấy doanh nghiệp của bạn thật chuyên nghiệp và có lòng tin khi mua sản phẩm/dịch vụ.

Nói dễ hiểu hơn, có Entity Building Google sẽ hiểu được rõ hơn về web qua nội dung bạn thể hiển. Google sẽ không đề xuất cho người dùng về một món ăn mà trang web của bạn lại kinh doanh về may mặc. Đó là lý giải cho việc những trang web về SEO như TripleS thì luôn có mặt trong các chủ đề về Digital Marketing mà không hiển thị trong các mục tìm kiếm về đồ ăn, thực phẩm….

Hệ thống Backlink chất lượng là nền tảng cực vững chắc
Backlink chất lượng luôn là cách xây dựng Entity an toàn

Từ bao đời nay Backlink đối với SEO luôn giữ một vị trí cực kỳ quan trọng. Backlink càng lâu đời thì càng tạo được độ uy tín. Backlink giúp cho web của bạn cải thiện được vị trí xếp hạng thông qua sự tin tưởng của khách hàng, cũng như giúp trang của bạn được index nhanh hơn. 

Lưu ý nhỏ dành cho bạn khi xây dựng Backlink:

  • Đặt Backlink tại những trang đáng tin cậy như số lượng người dùng cao, nội dung hay.
  • Backlink cùng chủ đề để tạo sự thân thiện với Google.
  • Backlink nên có tỷ lệ click cao, có content hay để kích thích họ click vào.

Linh hoạt sử dụng Social Network lan tỏa Branding

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc lan tỏa thương hiệu của mình đến đúng đối tượng khách hàng là việc nên chú trọng. Trong thời điểm hiện nay, Social Network là môi trường được nhiều người sử dụng nhất. Nên miếng mồi béo bở này bạn không nên bỏ qua mà hãy tập trung vào nó để có được thêm lượng truy cập cho trang web. Đây là cách xây dựng Entity giúp bạn giảm thiểu được chi phí.

Truyền thông mạng xã hội có tốc độ lan truyền mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận được đối tượng khách hàng nhanh hơn. Bạn có thể chạy quảng cáo để giúp nhiều người biết đến thương hiệu hoặc tạo ra những bài viết hấp dẫn và thu hút, trỏ link về website để tăng lượng traffic cho trang.

Hy vọng bài viết chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách xây dựng Entity để giúp ích nhiều hơn cho công cuộc SEO của doanh nghiệp. Entity là một phần thiết yếu nhưng để có thể đạt được kết quả tốt nhất cần phải có nỗ lực từ nhiều công cụ khác. Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm các bài viết về SEOBacklink ← tại đây

5 1 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
4 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
văn minh

bài viết rất bổ ích với lượng thông tin hữu ích , thanks ad chia sẻ

Tuấn Digital

Các xây dựng entity này mình đã thực hành theo, Good Job luôn nha ????????????

Anh Minh

Cảm ơn đã tóm tắt bài viết cụ thể như này. Để mình thử triển khai xem nó như thế nào

KHANH

Ban đầu không biết rõ cách xây dựng entity. Đọc bài này đã biết được. Tks admin.