Entity là gì? 4 Yếu tố giúp Google xếp hạng các thực thể

sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Google

Entity ra đời từ năm 2013 nhưng chỉ mới phổ biến tại Việt Nam trong khoảng 4-5 năm trở lại đây. Hãy cùng tìm hiểu Entity là gì và tạo Entity SEO đúng cách cho người mới bắt đầu qua bài chia sẻ chi tiết dưới đây.

Entity là gì? Tổng quan về Entity SEO

Entity là gì? SEO Entity là một thực thể hội tụ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Một thực thể không chỉ là một cá nhân, sự việc, sự vật hay địa điểm mà còn có thể là màu sắc, khái niệm, các ý tưởng,… Chúng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Entity là gì
Entity phải đủ 4 yếu tố: duy nhất, đơn lẻ, có thể xác định và phân biệt được

Nhờ Entity mà dữ liệu hóa thông tin trở nên đơn giản hơn, hỗ trợ những công cụ tìm kiếm đưa ra kết quả một cách chính xác. Ngoài ra, Entity còn giúp chủ đề của một thực thể nhất định được liên kết với Sơ đồ tri thức của những công cụ tìm kiếm được xác định chính xác.

Khi đã hiểu Entity là gì, bạn sẽ biết rằng Google sử dụng các thực thể để phân loại trang web, tìm ra câu trả lời tốt nhất cho người dùng trực tuyến. Và trong đó bao gồm các dịch vụ phổ biến:

Sơ đồ tri thức (Knowledge Graph): chứa hầu hết các thực thể và luôn được cập nhật mới từng ngày. Nhờ Sơ đồ tri thức mà người dùng có thể khám phá và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, dịch vụ này còn hỗ trợ tinh chỉnh kết quả các dịch vụ khác dựa vào sở thích cá nhân người dùng và trình bày Bảng tri thức cho các thực thể được người dùng tìm kiếm.

Tổng quan về Entity SEO
Sơ đồ tri thức giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn trước

Google Search (Google Tìm kiếm): cá nhân hóa các kết quả tìm kiếm căn cứ vào lợi ích người dùng và lịch sử tìm kiếm Google.

Google Hummingbird (Thuật toán chim ruồi): thúc đẩy các nội dung tập trung nhiều vào truy vấn tự nhiên, ý nghĩa của các từ khóa riêng lẻ. Thêm vào đó, chất lượng nội dung cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng hơn nhằm đánh giá mức độ phù hợp của chúng đối với truy vấn tìm kiếm. Nhờ vậy người dùng sẽ tìm thấy trang phù hợp nhất thay vì trang chủ của website đó.

Google Rankbrain: là hệ thống máy học sử dụng cho những truy vấn mà hệ thống chưa từng gặp trước đây, giúp Google phản hồi tốt hơn nhờ sử dụng Entity và trí tuệ nhân tạo.

sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Google
Google RankBrain là sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Google

Google Discover (Google Khám phá):  Google tận dụng thông tin đã biết về bạn thông qua các sản phẩm và dịch vụ, chính xác hơn là dựa vào các Entity có trong các trang web bạn đã sử dụng để cung cấp nội dung phù hợp với sở thích cá nhân.

Google Trends (Google Xu hướng): là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem được tần suất các từ khóa, chủ đề hay cụm từ cụ thể được truy vấn trong khoảng thời gian nhất định. Trong đó, tìm kiếm theo “cụm từ tìm kiếm” là theo từ khóa, còn tìm kiếm theo “chủ đề” chính là tìm theo thực thể.

Xem thêm: Nhân đôi lưu lượng truy cập qua Seo Traffic

Sự khác nhau giữa Entity và Keywords

Vậy bạn có biết điểm khác biệt cơ bản giữa Keywords và Entity là gì không? Keywords được hiểu là những từ hay cụm từ thường sử dụng trong tìm kiếm. Từ khóa có thể là câu, từ đơn hoặc cũng có thể là một câu hỏi. Còn Entity lại được coi là một sự vật hoặc khái niệm. Như đã đề cập ở trên, Entity là số ít, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.

Từ khóa là phương tiện để kết nối các truy vấn tới nội dung bài viết của bạn. Nhưng nếu nhồi nhét quá nhiều từ khóa khi làm SEO sẽ khiến nội dung mất đi sự liên kết, không giúp ích gì cho việc Google xếp hạng bài viết cũng như website của bạn.

Trong khi đó, Entity có thể là địa điểm, người hoặc một khái niệm trừu tượng nào đó. Chúng luôn độc lập và khác biệt những từ khóa khác. Entity cho phép các công cụ trả kết quả tìm kiếm nhanh hơn. Tuy nhiên vẫn cần có thêm Keywords để công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm câu trả lời cho những truy vấn của bạn.

Sự khác nhau giữa Entity và Keywords
Hiểu được sự khác biệt giữa Keywords và Entity là gì giúp bạn làm SEO dễ hơn

Làm thế nào để Entity và Keywords hoạt động cùng nhau 

Nếu đã hình dung được sự khác biệt giữa Keywords và Entity là gì thì bạn sẽ phải biết cách làm thế nào để chúng hoạt động cùng nhau.

Kết hợp cả hai yếu tố để đạt hiệu quả SEO cao hơn. Một gợi ý cho bạn đó là tạo các Entity cho biểu đồ kiến thức nội bộ, sau đó sử dụng thêm những từ khóa để liên kết đến những trang con trên website của bạn. Hoặc bạn cũng có thể kết nối nội dung với các trang như Wikipedia hay LinkedIn để cải thiện thẩm quyền trang trong tìm kiếm.

Xem thêm: 7 Yếu tố để thành công với SEO 

Google phát hiện các Entity như thế nào?

Khi thu thập dữ liệu, Google bots thường tìm đến những yếu tố, từ ngữ có sự liên quan trong nội dung và tổng hợp lại. Kết quả sẽ được hiển thị cho người tìm kiếm sau khi bots tổng hợp, phân tích và xử lý những nội dung vừa tìm được.

Lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) được Google sử dụng để chuyển đổi những website thành bộ máy có khả năng đọc thực thể. Sơ đồ tri thức của Google sẽ có nhiệm vụ liên kết các thực thể đó lại với nhau và kết nối toàn bộ các chỉ mục trên công cụ tìm kiếm.

Cách mà Google phát hiện ra các Entity là gì? Theo đó, NLP được lập trình sẵn 5 phương thức cơ bản để phân tích cú pháp cũng như đánh giá chất lượng của một website. Tuy nhiên Google cũng dùng thêm những phương pháp khác để phát hiện các Entity trên trang bởi NPL chỉ tìm ra trung bình 20% các thực thể có trong một bài viết.

Vì sao Entity lại là yếu tố quan trọng trong SEO 

Tầm quan trọng của SEO Entity là gì mà bất cứ dự án nào cũng cần phải áp dụng? Chúng giúp Google dễ dàng hơn trong việc hiểu những nội dung được xuất bản trên mộ trang, thiết lập kết nối giữa các trang, từ đó đưa các từ khóa trên các trang lên thứ hạng cao hơn.

Thêm vào đó, Entity còn làm tăng hiểu được yêu cầu truy vấn của người dùng và định dạng lại chúng nếu cần, giảm sự phụ thuộc vào các liên kết, tạo độ Trust cao cho domain. Hơn nữa, nếu không may bị đối thủ chơi xấu thì bạn vẫn có thể tạo Entity SEO để giúp website phục hồi nhanh hơn, đem lại sự phát triển bền vững. Ngoài ra nó còn giúp website của bạn thoát khỏi Google Sandbox nhanh chóng hơn và rất nhiều lợi ích khác.

Vì sao Entity lại là yếu tố quan trọng trong SEO
Entity là yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO

Như vậy đã phần nào hiểu được Entity là gì cũng như cách thức mà Google nhận diện thực thể để xếp hạng từ khóa và các kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, bạn phải xem xét để xác định được Entity nào là cần thiết cho trang web của mình và phải kết nối chúng ra làm sao để Google có thể hiểu nội dung của bạn nhiều hơn và lập chỉ mục hiệu quả nhất.

4 Yếu tố giúp Google xếp hạng các thực thể 

Những yếu tố để Google xếp hạng Entity là gì? Thông qua 4 yếu tố dưới đây, bạn sẽ biết được rõ hơn cách các thực thể được xếp hạng.

Relatedness – Sự liên quan

Sự liên quan giữa các Entity là gì? Ta có thể xác định được mức độ liên quan nếu 2 thực thể thường xuyên được tham chiếu trên website. Hiểu đơn giản là sự tồn tại của 2 thực thể tạo ra sự kết nối và Google có thể xếp hạng thực thể dựa trên sự liên quan này.

Contributor – Sự đóng góp

Yếu tố đóng góp được xác định dựa trên các tín hiệu bên ngoài như liên kết, đánh giá và là thước đo cho một thực thể. Ví dụ như đánh giá từ một chuyên gia về lĩnh vực nào đó sẽ làm tăng giá trị thực thể hơn là ý kiến từ những người không có chuyên môn.

Prizes – Giải thưởng

Giải thưởng của bạn nhận được càng lớn và có uy tín thì giá trị của Entity được đề cập càng cao. Do vậy, giải thưởng là một thước đo hữu ích giúp Google đánh giá và xếp hạng thực thể.

Notability – Mức độ nổi tiếng

Tương tự như giải thưởng, notability cũng là một yếu tố được dùng để đánh giá thực thể. Mức độ nổi tiếng của Entity được xác định dựa trên các liên kết, bài đánh giá, lượt đề cập và mức độ liên quan. Nếu những thông tin này càng có giá trị thì đương nhiên độ nổi tiếng càng cao, thực thể cũng nhờ đó mà được Google đánh giá tốt hơn.

dich vu seo traffic

 

6 Kỹ thuật tạo Entity SEO 

Sau khi đã biết được 4 yếu tố để Google đánh giá Entity là gì, bạn cần trang bị thêm kiến thức về kỹ thuật tạo Entity SEO để áp dụng chúng cho website của mình. Dưới đây là 6 kỹ thuật cơ bản nhất TripleS muốn giới thiệu cho bạn.

Sử dụng Social Property Linking 

Đây là kỹ thuật backlink sử dụng hàng loạt những trang mạng xã hội uy tín có số lượng người dùng đông đảo để xây dựng thương hiệu cho mình. Bằng cách này, bạn có thể đồng thời liên kết nhiều trang mạng với nhau để tạo dựng độ uy tín nhất định cũng như xác thực với Google rằng doanh nghiệp của bạn đang tồn tại.

6 Kỹ thuật tạo Entity SEO
Sử dụng Social Property Linking tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các mạng xã hội

Sử dụng Google Interlink giúp bạn kết nối và thống nhất những tài nguyên của Google cùng với hệ thống website để tạo được mô hình liên kết hoàn hảo giúp xác thực Entity dễ dàng. Đồng thời, kỹ thuật này còn giúp bots Google nhận biết được sự đồng nhất trong thương hiệu một cách dễ dàng.

Sử dụng Google Maps

Sử dụng Google Maps trong SEO Entity là gì? Google Maps là phương tiện giúp tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng theo các tiêu chuẩn của Entity (thực thể). Đây là hình thức hữu hiệu để xác minh vị trí doanh nghiệp trên internet, giúp tiếp cận người dùng tốt hơn.

Chú trọng Content Writing

Dùng những thông tin có tính xác thực để tạo ra nội dung liên quan đến thương hiệu, khẳng định sự uy tín đối với Google. Content không chỉ cần đầy đủ thông tin và từ khóa cụ thể mà còn có nhiều yếu tố khác mà bạn cần phải chú ý. Đừng nên viết quá lan man mà hãy tập trung vào chủ đề để bài viết thể hiện được tính chuyên sâu, thu hút độc giả.

Sử dụng Social Entity Review

Kỹ thuật dùng Social Entity Review là review toàn bộ những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn theo một cách tối ưu hóa SEO để nội dung trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm và người truy vấn thông tin. Đồng thời, nếu bạn nắm được kỹ thuật này, thương hiệu của bạn cũng sẽ tạo được độ tin cậy và tính xác thực cao hơn.

Sử dụng Social Guide

Cuối cùng, bạn sẽ cần dùng đến các công cụ review uy tín để tăng độ nhận diện thương hiệu chính là kỹ thuật sử dụng Social Guide để xây dựng Entity trong SEO. Nhờ vậy, thứ hạng từ khóa của bạn cũng có khả năng được cải thiện nhanh chóng hơn.

Tóm lại, việc hiểu rõ Entity là gì giúp cho bạn xây dựng được niềm tin, mức độ uy tín của thông tin đối với người tìm kiếm. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp các SEOer cải thiện thứ hạng tìm kiếm từ khóa của mình trên trang Google.

Dịch vụ seo tổng thể tripleS

Xem thêm nhiều bài viết về SEO ← tại đây

5 3 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
7 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
văn tân

bài viết rất hay và hữu ích , thanks admin chia sẻ

Hồng

Mình mới bắt đầu biết đến SEO và tình cờ xem được bài viết này. Rất hữu ích.

Đ.Hùng Linh

Bài chi tiết lắm, mình rất thích và đã áp dụng cho website của mình. Tks chủ thớt. Sau này chủ thớt có nhu cầu in ấn thì liên hệ mình nha

BHĐK

hey men, đặt link bằng cách nào thế, chỉ mình với nè

Mint

cảm ơn bạn dã chia sẻ

BHĐK

hóng TripleS đăng bài lắm luôn… nay lại học được thêm về Entiy SEO. Tks chủ thớt nhé ????????????

Hoa

Entity SEO khá là tiềm năng để mình phát triển website lâu dài, tks admin vì bài chia sẻ nhé