SEO Traffic – 5 phương pháp để nhân đôi lưu lượng truy cập

Vì sao cần phải lựa chọn keywords

Bạn đã tìm hiểu về khái niệm SEO traffic chưa? Và bạn đã hiểu được tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp? Bài viết này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về SEO traffic cho bạn.

SEO Traffic – Traffic trong SEO là gì?

SEO traffic (lưu lượng truy cập) là thuật ngữ chỉ việc truy cập các website của người dùng, cho biết được lượt truy cập của người dùng vào trang web.

seo traffic
SEO traffic là gì?

Traffic trong SEO là gì? Một người dùng bất kỳ truy cập vào một trang nào đó của website thì đó được tính là một traffic. Do đó, SEO traffic chính bằng tổng số phiên truy cập (sessions) của trang web. Mục tiêu chính của SEO traffic là gia tăng lượng traffic càng nhiều càng tốt. SEO traffic được phân thành traffic tự nhiên và traffic trả tiền.

Traffic tự nhiên (Organic traffic)

Traffic tự nhiên được tính cho những lần người dùng tìm tới web để tham khảo hoặc tìm kiếm sản phẩm, thông tin sản phẩm một cách tự nhiên mà không cần bạn phải bỏ chi phí. Người dùng chỉ cần gõ thông tin trên các công cụ tìm kiếm phổ biến là sẽ có ngay kết quả mong muốn.

Traffic trả tiền (Paid traffic)

Số lượng người truy cập website thông qua việc trả phú. Có nghĩa là bạn sẽ bỏ tiền ra để dùng các công cụ giúp điều hướng người dùng ghé thăm website của bạn. Lúc này, thông tin về doanh nghiệp của bạn sẽ được xuất hiện ngay đầu trang tìm kiếm.

Traffic quan trọng như thế nào đối với SEO

Sau khi đã biết được đặc điểm của 2 loại SEO traffic tự nhiên và trả phí, bạn cũng cần phải biết tầm ảnh hưởng của SEO traffic đối với doanh nghiệp.

Hình ảnh thương hiệu

Sự phát triển mạnh mẽ của internet và công nghệ đòi hỏi các doanh nghiệp phải sử dụng website như một công cụ để đưa thương hiệu vươn xa, phủ sóng khắp mọi nơi. Tăng SEO traffic sẽ khiến người dùng có thêm niềm tin và thương hiệu mà không làm tiêu tốn của bạn quá nhiều chi phí.

Tăng số lượng người tiếp cận

Chú trọng vào việc xây dựng giao diện website cũng như nội dung và hình ảnh sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người đọc hơn, dẫn đến SEO traffic cũng tăng theo. Điều này đặc biệt quan trọng với những trang web tin tức, chia sẻ kinh nghiệm.

Tăng doanh thu

Lượng người tiếp cận được website nhiều hơn sẽ kéo theo việc họ có khả năng nhìn thấy được những sản phẩm và dịch vụ như mong muốn. Nếu sản phẩm của bạn phù hợp, người dùng sẽ có ý định mua rất cao. Chính vì vậy tăng traffic cũng giúp tăng khả năng bán được hàng của doanh nghiệp.

dich vu seo traffic

5 Phương pháp để tăng trưởng gấp đôi traffic

Cách tăng traffic trong SEO là gì? Tất nhiên doanh nghiệp cũng phải có một kế hoạch cũng như phương pháp cụ thể để gia tăng lượng traffic đúng cách và hiệu quả nhất. Dưới đây gợi ý 5 phương pháp để doanh nghiệp có thể áp dụng dễ dàng.

Lựa chọn từ khoá thông minh

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa hợp lý góp phần tạo ra nội dung hấp dẫn, từ đó tăng được SEO traffic dễ dàng. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho bạn để tìm những từ khóa liên quan đến từng lĩnh vực. Trong đó phổ biến nhất là Keyword Planner của Google, Ahrefs hay Keyword Finder,…

Lời khuyên cho bạn là đừng chỉ chú tâm vào một từ khóa duy nhất mà hãy sử dụng kết hợp các từ khóa với nhau, kể cả từ khóa dài. Để chạy các chiến dịch SEO traffic ngắn hạn thì bạn nên ưu tiên những từ khóa dài để giúp tạo ra chuyển đổi. Bên cạnh đó, nghiên cứu từ khóa ngách, từ khóa thông tin,… cũng là cách mà các SEOer hướng tới khi làm SEO traffic tổng thể.

Vì sao cần phải lựa chọn keywords
Lựa chọn từ khóa phù hợp là phương pháp nên dùng khi muốn tăng SEO traffic

Các từ khóa nếu được phân bổ hợp lý sẽ kéo được lượng SEO traffic đáng kể cho web. Nhờ vào sự phối hợp đó, nội dung bạn tạo ra trở nên thu hút, người đọc được thúc đẩy để ở lại lâu hơn, thứ hạng website cũng vì thế mà tăng lên.

Sáng tạo những nội dung chất và chất

Nội dung chất lượng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi muốn tăng SEO traffic. Những bài viết chất lượng được đăng tải thường xuyên chính là điểm giữ chân người đọc để tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những website cung cấp thông tin hữu ích luôn có lượt truy cập đông đảo hơn hẳn.

Phù hợp ý định tìm kiếm

Một nội dung chất là nội dung phù hợp với ý định tìm kiếm. Trong SEO có một thuật ngữ là Search Intent dùng để chỉ mục đích tìm kiếm chính của người đọc. Yếu tố chính ảnh hưởng tới Search Intent bao gồm văn hóa, hành vi, thói quen, địa lý,…

Nội dung bạn tạo ra có thể là bài viết, hình ảnh hoặc video,… Bước tiếp đến là hướng người dùng tới sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang có bằng những call-to-action hợp lý. Tối ưu hóa ý định tìm kiếm đem lại lưu lượng truy cập nhiều hơn cho chính trang web của bạn. Điều này cũng dẫn tới việc tăng tỷ lệ chuyển đổi tại các trang giao dịch.

Thêm vào đó, xây dựng nội dung phù hợp còn làm giảm tỷ lệ thoát trang vì người đọc có thể tìm được chính xác những thông tin mong muốn và ở lại trên trang lâu hơn. Việc đáp ứng được ý định của người dùng cũng khiến họ quan tâm nhiều hơn tới nội dung khác, đẩy mạnh SEO traffic của trang web.

Chứa đầy đủ các thứ cần thiết

Một khi cung cấp được đầy đủ thông tin cần thiết đến người dùng, điều này sẽ rất có lợi cho SEO traffic. Trình bày hợp lý còn giúp họ cảm thấy dễ tiếp thu những nội dung đó và tất nhiên sẽ thu hút được thêm nhiều lượt truy cập khác. Việc khách hàng tìm kiếm thêm về sản phẩm của bạn cũng là điều dễ hiểu. 

Những nội dung đó phải được tối ưu theo những tiêu chí cơ bản của Google, thể hiện được sự hiểu biết của bạn với khách hàng. Bạn cần nắm rõ khách hàng là ai, họ quan tâm điều gì. Thông qua những bài viết, bạn phải thể hiện rõ được những thông điệp muốn truyền tải, giải đáp được những thắc mắc của khách hàng và làm họ tin tưởng hơn vào sản phẩm – dịch vụ.

Không chỉ vậy, một bài viết thu hút phải có khả năng lan truyền rộng rãi. Để tạo ra được hiệu ứng lan truyền, những nội dung đó nên tạo ra được giá trị cho xã hội, chứa đựng những câu chuyện hấp dẫn, thông điệp cảm xúc ý nghĩa để người đọc có sự liên tưởng và nhớ tới bạn nhiều hơn. Từ đó SEO traffic được tăng lên đáng kể.

Hãy làm tốt hơn đối thủ của bạn

Bạn cũng cần xem xét đối thủ cạnh tranh để tìm ra lợi thế của mình. Việc phân tích về điểm mạnh của đối thủ cũng như tìm kiếm và so sánh những trải nghiệm của khách hàng là một việc không thể thiếu. Đồng thời, hãy liệt kê những điều bạn muốn biết về đối thủ rồi sau đó tiến hành tìm hiểu kỹ lưỡng hơn từng vấn đề.

Thêm vào đó, bạn cũng nên ghé thăm website của đối thủ để xem họ đang làm gì. Hãy chú ý đến những chiến lược, những nội dung của họ đang chia sẻ và phân tích chúng một cách khách quan nhất. Nếu làm tốt hơn đối thủ thì bạn đã chiếm được lợi thế không nhỏ khi cạnh tranh trên thị trường rồi.

Tối ưu hóa content SEO

Tối ưu hóa để content trở nên thân thiện hơn với người đọc cũng là một phương pháp hiệu quả để tăng SEO traffic. Hãy nghiên cứu checklist dưới đây và áp dụng khi xây dựng nội dung các bài viết trên website:

Nghiên cứu và tối ưu từ khóa

Sử dụng những công cụ chuyên để nghiên cứu để khám phá những từ, cụm từ liên quan. Nên nhớ, các từ khóa dài và chi tiết luôn luôn phù hợp với sản phẩm – dịch vụ cụ thể của bạn. Những từ càng liên quan càng tốt cho việc ngắm đúng ý định tìm kiếm của người đọc.

Keywords là yếu tố quan trọng trong seo
Tìm kiếm từ khóa là kỹ năng mà SEOer nào cũng cần phải trang bị

Sử dụng từ khóa hợp lý

Các từ khóa thứ hạng cao một khi được lặp lại quá nhiều thì Google cũng sẽ không đánh giá cao bài viết dù bạn có đầu tư nhiều công sức đến đâu đi nữa. Tệ hơn là những bài viết đó sẽ bị đẩy xuống những thứ hạng thấp và đương nhiên SEO traffic cũng tuột dốc. Bạn nên thử kết hợp những từ liên quan hoặc thay thế từ khóa chính bằng những từ đồng nghĩa sẽ tốt hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh

Không chỉ là nội dung bằng con chữ mà ngay cả hình ảnh cũng cần có tiêu chuẩn riêng của nó. Bạn muốn truyền tải thông điệp đến người đọc qua hình ảnh một cách hiệu quả thì bạn cũng cần phải chú ý đến dung lượng, tốc độ tải ảnh hợp lý. Bạn không thể bỏ qua yếu tố này nếu muốn SEO traffic có được con số lý tưởng.

Đọc thêm: Cách viết content chuẩn Seo trong 5 bước

Mục tiêu của hầu hết các chiến dịch link building là tăng lưu lượng tìm kiếm trong tương lai từ Google. Link building có nghĩa là xây dựng liên kết hay nói cách khác là tăng số lượng liên kết trả về với website mục tiêu.

Link building
Chiến lược link building là một trong những phần quan trọng nhất của một dự án SEO traffic

Hiện nay bạn có thể thực hiện link building bằng những cách cơ bản như: xây dựng backlink có chất lượng cao hoặc tạo quảng cáo trên các website khác. Link building là một cách hữu hiệu để tăng SEO traffic. Việc này không chỉ giúp quảng bá thương hiệu mà còn có ích trong việc điều hướng người dùng thông qua các web khác nhau trên hệ thống internet toàn cầu.

Chiến lược xây dựng liên kết cũng rất đa dạng và nhiều loại nhưng nhìn chung được phân làm 3 nhóm chính: tự tạo liên kết, liên kết tự sinh và chia sẻ lợi ích tạo liên kết. Trong đó:

Tự tạo liên kết

Tạo liên kết với hàng loạt những website khác nhau. Bạn có thể làm điều này thông qua chữ ký diễn đàn, hồ sơ người dùng hoặc ý kiến trên blog,… Tuy hiệu quả có được từ những chiến lược này không cao nhưng cũng rất lý tưởng để gia tăng độ phổ biến tên miền của bạn.

Liên kết tự sinh

Liên kết tự sinh hay còn có tên khác là Link Earning. Một trang web muốn liên kết nội dung trên website của bạn thì sẽ tạo ra những liên kết một cách tự nhiên. Việc bạn cần làm đó là tạo ra những nội dung chất lượng để thu hút đồng thời gia tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu của bạn, thúc đẩy SEO traffic tăng trưởng.

Chia sẻ lợi ích tạo liên kết

Đây được xem là cách hiệu quả nhất hiện nay để xây dựng liên kết và tăng SEO traffic. Một số hình thức được ưa chuộng có thể kể đến: mua backlinks, trao đổi backlinks, đăng bài lên các website cộng đồng, diễn đàn, forum hoặc group.

Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận bởi vì nếu để Google nghĩ rằng bạn đang spam link thì chiến lược này cũng hoàn toàn không đem lại lợi ích gì cho bạn cả.

Đừng bỏ quên SEO – Onpage

SEO Onpage là một kỹ thuật phổ biến trong SEO. Onpage là tổng hợp những việc bạn cần làm để tối ưu ngay trên website của bạn để Google hiểu rõ cũng như dễ dàng đánh giá trang web hơn, đồng thời tăng trải nghiệm của người dùng.

Bạn có thể tham khảo các yếu tố SEO onpage cơ bản dưới đây để đẩy SEO traffic lên gấp đôi hiện tại:

Tối ưu hóa cho tiêu đề

Tiêu đề hấp dẫn, đúng trọng tâm sẽ thu hút người dùng click vào bài viết ngay lập tức. Ngoài ra, tiêu đề phải phản ánh được nội dung bài viết, chứa từ khóa chính và có độ dài từ 50 đến 60 ký tự. Có thể thêm từ khóa phụ nhưng không nên nhồi nhét quá nhiều gây bất hợp lý.

Tối ưu Meta Description

Meta Description là phần mô tả ngắn gọn nội dung của một bài viết hoặc một site web. Nhờ có phần mô tả này mà người đọc cũng như google có thể nhận diện được nội dung khái quát của trang. Trong phần Meta Description ít nhất phải có chứa từ khóa chính và số ký tự cho phép nằm trong khoảng từ 155-160.

Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăng số lần cụm từ đó xuất hiện trên tổng số từ của bài viết. Phân bổ từ khóa với một mật độ hợp lý sẽ giúp Google đánh giá cao hiệu quả của bài viết, index nội dung được nhanh, cải thiện thứ hạng hiển thị website trên trang tìm kiếm.

Nếu bạn tối ưu được mật độ từ khóa và cụm từ khóa mục tiêu, bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Hơn thế nữa, mật độ từ khóa còn giúp tối ưu được quá trình thu thập thông tin để biết rằng mức độ liên quan giữa trang web của bạn với các từ khóa mục tiêu ra sao.

Mật độ từ khóa lý tưởng trong một bài viết nên nằm trong khoảng từ 2.3% đến 2.5%. Hãy cân nhắc sử dụng các Plugin như Yoast SEO hoặc công cụ Ahrefs để tăng SEO traffic dễ dàng hơn.

URL

URL (Uniform Resource Locator) là đường link được sử dụng để tham chiếu tới tài nguyên trên mạng Internet. Mỗi một tài nguyên lưu trữ trên internet đều được gắn một địa chỉ URL chính xác. Hiện nay, có 2 loại URL:

URL động: URL có khả năng thay đổi, thường được dùng tại các website có mã nguồn mở nhưng loại này không được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

URL tĩnh: là dạng URL không thay đổi được nên nó cũng tối ưu hơn và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn URL động.

Để thực hiện tối ưu SEO traffic thì bạn cần phải chú ý những yếu tố sau:

  • Sử dụng URL tĩnh
  • Giữa các ký tự của URL sử dụng gạch ngang (-), không dùng gạch dưới (_) và không viết liền.
  • URL phải ngắn gọn, đầy đủ, tập trung vào từ khóa.
  • Cấu trúc link chỉ nên có 3 tầng, không nên quá nhiều ( ví dụ: https://triples.vn/1/2/3)
Chú trọng Onpage
Kết hợp các yếu tố SEO Onpage để website được xếp hạng tốt hơn trên trang tìm kiếm

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm chi tiết về 12 yếu tố tối ưu SEO Onpage mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trước để có thêm kiến thức cùng kỹ năng cần thiết trước khi bắt tay vào việc tăng traffic cho website của mình.

Kết luận về SEO Traffic

Bạn đã hiểu được SEO traffic là gì cũng như phương pháp để nhân đôi lượng truy cập website hay chưa? Hy vọng với bài viết vừa rồi TripleS đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về traffic trong SEO là gì. Chúng tôi sẵn lòng tư vấn cho bạn chiến dịch SEO tổng thể có lộ trình rõ ràng và tiết kiệm chi phí. Liên hệ ngay để nhận thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ nhé!

Dịch vụ seo tổng thể tripleS

0 0 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận