Ahrefs là gì? Hướng dẫn sử dụng Ahrefs

ahrefs là gì

Người làm SEO ngày nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp tăng hiệu suất công việc. Trong số đó, Ahrefs cũng là một công cụ giúp phân tích SEO cực kỳ mạnh mẽ và hữu ích. Hãy cùng đọc hết bài viết của TripleS để biết Ahrefs là gì cũng như khám phá những tính năng hữu ích của nó nhé!

Ahrefs là gì?

Ahrefs là một công cụ hỗ trợ phân tích SEO cực kỳ hiệu quả. Ứng dụng giống một kho dữ liệu lớn dùng để phân tích thông tin web của đối thủ, nghiên cứu từ khóa, cách xây dựng liên kết,… Mọi chỉ số quan trọng của website đều có thể phân tích chỉ với một công cụ SEO duy nhất.

ahrefs là gì
Ahrefs là gì?  Đây là công cụ cho phép phân tích các chỉ số website hiệu quả

Tổng quan giao diện và các chức năng của Ahref?

Mỗi ngày, bọ của Ahrefs có khả năng thu thập thông tin của hơn 6 tỷ trang khác nhau. Thời gian cập nhật mới dữ liệu là mỗi 15-30 phút. Theo thống kê, Ahrefs đã thu thập được hơn 12 tỷ links, 3 tỷ url và hơn 200 triệu domain tại khắp mọi nơi trên thế giới.

Site Explorer

Site Explorer sẽ giúp bạn phân tích đối thủ và tìm kiếm cơ hội tăng traffic cho chính website của mình. Để sử dụng chức năng này, bạn nhấp chọn Site Explorer. Tiếp đó nhập tên miền/URL vào phần thanh tìm kiếm. Ahrefs sẽ trả về kết quả bao gồm các chỉ số bao gồm: UR, DR, Organic Keywords, Paid Keywords, Backlinks và Referring domains.

site-explorer
Site Explorer là chức năng giúp phân tích site của bạn và cả đối thủ

Keywords Explorer

Tính năng nghiên cứu từ khóa của Ahrefs là gì mà được đánh giá khá cao như vậy? Đầu tiên, hãy chọn mục Quốc gia và tiếp tục nhập từ khóa vào ô tìm kiếm. Ưu điểm đặc biệt của công cụ đa năng Ahrefs là có thể hỗ trợ nhập và tìm kiếm cùng lúc tới 250 từ khóa.

Nếu mới tìm hiểu về công cụ, bạn chỉ cần quan tâm đến những phần thông tin quan trọng nhất. Trong đó bao gồm thông tin Generally (Tổng quan) và Keyword Ideas (Ý tưởng từ khóa).

Phần Tổng quan sẽ cho bạn biết được Keyword Difficulty (Độ khó của từ khóa). Chỉ số KD được tính theo thang điểm từ 1 đến 100. Nếu số điểm càng cao thì chứng tỏ độ khó của từ đó càng cao. Bên dưới thông tin về KD cũng có một dòng gợi ý nhỏ cho bạn biết cần làm gì để giúp từ khóa tăng hạng.

keyword explorer
Bạn có thể sử dụng Keywords Explorer để phân tích từ khóa một cách chi tiết

Tiếp đó là những thông tin về Search volume (Lượng tìm kiếm trung bình một tháng); Return rate (Xác suất lặp lại); With clicks (Tỷ lệ click vào); Without clicks (Tỷ lệ click ra); Clicks (số lần nhập), Click/ search (số lần click / lượt tìm kiếm).

Công cụ Keyword ideas còn cho bạn thêm khá nhiều gợi ý về những từ khóa mang nghĩa tương đương với từ ban đầu. Tại mục ““View Full Report”, bạn sẽ được xem toàn bộ thông tin cơ bản tương ứng với từng từ khóa. Việc sử dụng những từ khóa này và phát huy tác dụng của chúng ra sao còn dựa vào sức mạnh site của bạn.

Site Audit

Chức năng Site Audit trong Ahrefs là gì? Sử dụng Ahrefs, bạn sẽ tìm ra những lỗi kỹ thuật của trang web để xử lý chúng kịp thời. Cách để kiểm tra hết sức đơn giản, chỉ cần điền tên website cần Audit là xong. Lúc này, coi như bạn đã biết được site đang lỗi ở đâu, số lượng lỗi nhiều hay ít.

audit website
Audit nhằm mục đích tìm ra lỗi kỹ thuật trên site và sửa chữa kịp thời

Một điểm được người dùng rất yêu thích là công cụ trả về cho bạn một bảng báo cáo kỹ thuật vô cùng chi tiết. Trong bảng này, bạn sẽ nắm được thông tin về mọi trang thuộc website. Trong đó bao gồm cả những trang đã điều hướng, trang áp dụng thẻ noindex hoặc trang bị Robots.txt chặn,…

Rank Tracker

Rank Tracker là chức năng để bạn kiểm tra vị trí hiện tại của từ khóa. Vị trí từ khóa đôi khi sẽ không hoàn toàn chính xác bởi xếp hạng này dựa trên hoạt động phân tích dữ liệu của Ahrefs chứ không phải từ chính Google.

rank tracker
Nếu muốn biết vị trí hiện tại của các từ khóa thì bạn có thể sử dụng Rank Tracker

Chức năng này thường được sử dụng khi người làm SEO muốn kiểm tra thứ hạng từ khóa chuẩn bị triển khai. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tính năng Rank Tracker để xem từ khóa đó hiện đang nhận đường dẫn nào. Từ đó bạn sẽ cần phải thực hiện tối ưu bài viết và giúp từ khóa nhận đúng trang đích mà bạn muốn.

Content Explorer

Công dụng lớn nhất của Content Explorer trong Ahrefs là gì? Nhờ chức năng này, bạn có thể tìm thấy bài viết được chia sẻ nhiều nhất trên các nền tảng. Kèm theo đó bạn cũng biết được những từ khóa tương ứng với từng bài viết. Người dùng chỉ cần nhập từ khóa muốn xem vào thanh tìm kiếm và chờ đợi kết quả.

Tuy nhiên những bài viết được thống kê có thể bao gồm cả những bài có sự hỗ trợ từ một vài công cụ giúp tăng like, tăng share tự động. Do đó, để đánh giá chất lượng thực sự của một bài viết thì tốt nhất vẫn nên dựa vào kinh nghiệm cá nhân của bạn.

Và nhiều chức năng khác

Thực tế có rất ít người hiểu và nắm bắt được hết những tính năng ưu việt của công cụ này. Nếu biết được cách sử dụng tất cả thì bạn sẽ có thể rút ngắn thời gian nghiên cứu và nâng cao năng suất làm việc của mình. Một vài chức năng khác của Ahrefs bao gồm:

  • Alerts: Thông báo về sự thay đổi thông tin backlink và thứ hạng từ khóa thông qua email.
  • Ahrefs Rank: Xếp hạng thế giới cho Profile link của một trang website.
  • Domain Comparison: So sánh từ 2 đến 5 website đối thủ hiện đang cạnh tranh trực tiếp. Khi đó bạn có thể so sánh cả Referring Domains với đối thủ của mình.
  • Batch Analysis: Hỗ trợ phân tích 200 URL cùng một lúc. Chức năng này giúp tiết kiệm tối đa thời gian của người sử dụng.
  • Link Intersect: Thống kê những website liên kết tới đối thủ cạnh tranh nhưng không liên kết với web của bạn.
  • SEO Toolbar: Chức năng này được áp dụng riêng cho Chrome và Firefox. Những dữ liệu mà SEO Toolbar thu thập được có thể xem trực tiếp trên SERP hoặc xem khi bạn duyệt web.
    • WordPress Plugin
    • Ahrefs API
    • Apps

Ahref ứng dụng được gì trong SEO? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết

Những người làm Digital Marketing đặc biệt yêu thích công cụ Ahrefs. Từ khi có sự xuất hiện của công cụ này, việc nghiên cứu các chiến lược quảng cáo càng trở nên dễ dàng hơn. Hoạt động kinh doanh của bạn nhờ đó cũng được phát triển và lớn mạnh.

Phân tích website

Thực sự Ahrefs chỉ xếp sau mỗi Google về khả năng cập nhật thông tin chính xác và đầy đủ. Hướng dẫn sử dụng Ahref sẽ giúp bạn hiểu rõ về các chỉ số:

  • Ahrefs Rank (AR): Chỉ số AR được xem là cách để đánh giá thứ hạng hồ sơ liên kết của các website trên toàn thế giới. AR càng thấp thì chứng tỏ hồ sơ liên kết càng chất lượng. Ahrefs Rank sẽ được đánh giá chủ yếu dựa vào Backlink.
  • URL Rating: Sử dụng để đo lường sức mạnh cùng độ tin cậy của một website, URL cụ thể. Thang điểm dùng cho chỉ số này được đánh số từ 1 đến 10. Để đánh giá URL Rating (UR), công cụ sẽ thực hiện phân tích số lượng và chất lượng của những backlink trỏ đến trang.
phân tích website
Ứng dụng trong SEO của Ahrefs là gì? Là dùng để phân tích tổng thể về website
  • Domain Rating: Viết tắt là DR, được dùng để chỉ độ tin tưởng của website, cũng được phân tích dựa trên Backlink trỏ tới web. Chỉ số Domain Rating được đánh giá dựa vào cả yếu tố SEO Offpage.
  • Backlinks: Backlink là liên kết trên trang web khác trỏ về trang của bạn. Ahrefs sẽ giúp bạn xem được toàn bộ những backlink đang dẫn về web hoặc URL cụ thể. Công cụ còn giúp bạn tìm thấy những backlink đã bị mất một cách nhanh chóng.

Chỉ số backlinks sẽ bao gồm Live index và Fresh index. Trong đó Live index để chỉ số lượng backlinks tính đến thời điểm hiện tại. Fresh index tính tổng cả Live index và tất cả backlink đã tháo gỡ trong 3 tháng gần nhất.

  • So sánh các chỉ số UR và DR: Ahrefs sẽ so sánh chỉ số DR của hai website với nhau. Trường hợp chỉ số này ngang bằng thì sẽ tiến hành so sánh những chỉ số khác.
  • Referring Domains: Số lượng các domain hiện đang trỏ link về trang web bạn. Referring Domains (RD) càng lớn thì thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm càng cao.
  • Organic keywords: Từ khóa tự nhiên là những từ khóa thu hút được lượng truy cập tự nhiên vào website bằng cách thực hiện SEO. Bạn sẽ thấy được số lượng Organic keywords lọt top vào thời điểm truy cập Ahrefs.
  • Organic traffic: Lưu lượng người đã truy cập vào website thông quan Google Search.
  • Top content: Tập hợp danh sách những bài viết có lượng traffic nhiều nhất.
  • Top Pages: Danh sách các trang có nhiều tương tác nhất. Bảng tổng hợp sẽ hiển thị những thông tin bao gồm: traffic, keywords, value.

Trước khi thực hiện chiến dịch SEO của mình, bạn phải thực hiện Audit Backlink trước. Lúc này, Ahrefs sẽ cho bạn một bảng dữ liệu lớn để phân tích toàn bộ link profile. Nhờ đó, người làm SEO sẽ biết được backlink của mình có chất lượng ra sao.

Ngoài ra, backlink còn thể hiện sức mạnh của website bằng những chỉ số như UR, DR. Càng nhiều backlink chất sẽ càng được Google đánh giá tốt. Bên cạnh việc tìm kiếm những backlink tốt, bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra để loại đi những backlink xấu.

Tìm kiếm backlink từ trang của đối thủ cũng là một cách khá hay để có thêm liên kết tiềm năng. Bạn có thể mở rộng nguồn link của mình cũng bằng chính công cụ Ahrefs qua các bước:

  • Bước 1: Mở mục Site Explorer và nhập URL của đối thủ

nghiên cứu backlink đối thủ

  • Bước 2: Tại phần “Backlink profile” nhấn chọn “Backlinks”. Tại đây sẽ có một danh sách cho bạn tham khảo.

nghiên cứu backlink đối thủ

Nghiên cứu từ khóa cho dự án SEO

Nếu đang tìm kiếm ý tưởng cho những bài viết của mình thì bạn có thể sử dụng Ahrefs để nghiên cứu từ khóa. Khi phân tích Organic Keywords, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng độc đáo chưa từng có. Tại mục “Keyword Explorer”, cụ thể là phần “Keyword Ideas”, bạn có thể khám phá thêm nhiều từ khóa liên quan đến từ mà bạn đang nghiên cứu.

keyword explorer
Nghiên cứu từ khóa cho dự án SEO của bạn bằng chính công cụ Ahrefs

Bạn có thể chọn từ khóa phù hợp nhất dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài ra, người dùng có thể tìm xem top page từ đối thủ để tham khảo và tạo ra cho mình những nội dung, landing page chất lượng nhất. Đặc biệt là Ahrefs còn có khả năng tìm ra từ khóa của đối thủ đang được xếp hạng cao nhờ vào mục “Content Gap”.

Phân tích độ khó của từ khóa và đối thủ

Nếu bạn chưa biết cách phân tích từ khóa đối thủ bằng Ahrefs là gì thì hãy đọc tiếp phần này. Không chỉ cung cấp cho bạn một danh sách đầy đủ toàn bộ các từ khóa, Ahrefs còn có nhiều tiện ích hơn thế. Chỉ với một vài thao tác đơn giản thì bạn sẽ có ngay được một danh sách những từ khóa đúng như ý muốn.

  • Bước 1: Chọn “Keyword Explorer” tại trang chính của Ahrefs
  • Bước 2: Điền từ khóa và ô trống và chờ đợi kết quả
  • Bước 3: Xem thêm về các chỉ số quan trọng nhất mà Ahrefs cung cấp. Bao gồm :Search Volume (Lượng tìm kiếm của từ khóa); Keyword Difficulty (Mức độ cạnh tranh từ khóa)
phân tích từ khóa đối thủ
Xem thêm về các chỉ số quan trọng nhất về từ khóa mà Ahrefs cung cấp
  • Bước 4: Tìm đến mục “SERP Overview” và tải bảng thống kê các URL từ khóa được xếp hạng bằng cách nhất Export
  • Bước 5: Mở file excel vừa tải để xem thông tin chi tiết, đánh giá tổng quan về các từ khóa
  • Bước 6: Xóa bớt những cột không cần thiết trong bảng. Bạn chỉ cần giữ lại những thông tin như: URL, URL Rating, Backlinks, Domain Rating, Referring Domains,…
  • Bước 7: Tính số trung bình cho các cột được giữ lại
phân tích độ khó từ khóa
Tính số trung bình cho các cột chỉ số được giữ lại và phân tích
  • Bước 8: So sánh đối thủ và bạn, phân tích khả năng cạnh tranh về từ khóa

Bạn cũng có thể theo dõi từ khóa của đối thủ bằng chính công cụ này. Bộ lọc của Ahrefs cho phép bạn thực hiện lọc danh sách những từ khóa hiện đang có nhiều traffic nhất.

Để làm được điều này, bạn vào Site Explorer và nhập tên miền đối thủ, tiếp đó chọn “Organic Search” và cuối cùng là chọn “Organic Keywords”. Cách hiệu quả nhất là chọn từ khóa đó và viết một bài content thật chất lượng. Việc còn lại của bạn là chờ đợi traffic website của mình tăng lên.

Gợi ý content

Bạn vào mục Keyword Ideas by Search Volume để tìm kiếm gợi ý từ khóa phổ biến nhất hiện nay. Từ đây bạn có thể triển khai các nội dung này cho phù hợp và đáp ứng nhiều yêu cầu cụ thể của người dùng hơn.

Hướng dẫn sử dụng Ahref sẽ cung cấp biểu đồ gồm 5 trang nằm top đầu của từ khóa này trong thời gian vừa qua. Cùng với đó, bạn cũng sẽ thấy top10 kết quả phù hợp nhất cho từ khóa. Đây cũng là cơ sở để bạn dễ dàng tìm kiếm trong các trang nghiên cứu trang web của vô số đối thủ.

gợi ý content
Ví dụ về việc tìm kiếm ý tưởng từ khóa bằng Ahrefs

Mục “All keyword ideas” giúp bạn có thêm gợi ý liên quan đến từ khóa chủ đề mà bạn đã nhập vào. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào đó để xây dựng nên bộ từ khóa cho riêng mình. Từ đó, việc triển khai chiến dịch SEO cũng đạt được hiệu quả hơn. Hy vọng đây sẽ là chức năng hữu ích dành cho mọi người.

Site Audit

Site Audit là tính năng hỗ trợ phát hiện và xử lý một số lỗi kỹ thuật của website. Trong đó Audit backlink là một công việc giúp bạn tìm kiếm cách xây dựng link cũng như có được backlink chất lượng như đối thủ. Để làm được như vậy, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập Ahrefs Site Explorer
  • Bước 2: Nhập URL đối thủ tại thanh tìm kiếm
  • Bước 3: Chọn Backlink profile
site audit
Kiểm tra site để sớm tìm ra lỗi và loại bỏ chúng

Quy trình của việc Audit backlink là tìm link chất lượng và thông tin liên quan để xây dựng mối quan hệ. Từ đó bạn có thể thêm được backlink mới chất lượng cho mình.

⇒ Xem ngay: Dịch vụ SEO tổng thể TripleS

Một số cách sử dụng Ahref cho chiến dịch SEO của bạn

Sau khi biết được các chức năng nổi bật của Ahrefs là gì, chắc hẳn người làm SEO nào cũng mong muốn biết thêm về những cách tận dụng công cụ này cho chiến dịch của mình. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách tiêu biểu và phổ biến nhất được dùng. Hãy cùng theo dõi hết nhé!

Cách dùng Ahref để tìm kiếm từ khóa tiềm năng

  • Bước 1: Chọn vào mục “Keywords Explorer” và nhập từ khóa bạn muốn nghiên cứu
  • Bước 2: Phân tích các chỉ số từ khóa bao gồm: Volume, Keyword Difficulty (KD), CPC, Clicks, Global Volume,…

Dựa vào đó bạn sẽ có những ý tưởng để chọn từ khóa cho trang web của mình. Những từ khóa bạn chọn có thể có lượng tìm kiếm cao hơn, dễ mở rộng và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

  • Bước 3: Xem những chỉ số mà bạn chưa có

Tính năng này sẽ có tại tab “Content Gap”. Bạn cần nhập đường dẫn web của đối thủ vào đây. Tiếp đến hãy chọn Show keywords để kiểm tra kết quả cuối cùng. Cuối cùng là kiểm tra và phân tích các từ khóa mà đối thủ có nhưng bạn chưa sử dụng.

Một số từ khóa của đối thủ hiện đang đứng top còn bạn thì không. Và bạn có thể theo dõi những từ khóa đó bằng chính bộ công cụ. Đồng thời, dựa vào thống kê Cost Per Click thì bạn có thể hiểu rõ hơn về quá trình thực hiện lên kế hoạch đẩy từ khóa. Đồng thời, lượng truy cập cũng là một căn cứ rõ ràng để bạn biết có nên đẩy top cho từ khóa đó hay không.

Một việc cũng rất quan trọng trong cách sử dụng Ahrefs để tìm kiếm từ khóa tiềm năng là cập nhật hoặc thay đổi những bài viết cũ. Người làm SEO đôi khi có thể sử dụng bộ từ khóa mới để cập nhật vào các bài viết. Các nội dung sẽ được hợp nhất với nhau để thúc đẩy thứ hạng.

Tối ưu anchor text

Anchor text được hiểu là một phần văn bản có chứa liên kết. Khi người dùng nhấp vào nó có thể chuyển hướng đến một trang web mới. Hiệu quả SEO sẽ càng cao hơn nếu bạn thực hiện tối ưu anchor text. Thực hiện tối ưu có thể giúp bạn tránh được những hình phạt từ Google

Tại trang nghiên cứu từ khóa, hãy nhấn vào ô SERP màu xanh nằm ở góc phải màn hình. Tại đó hãy nhấn vào ô mũi tên đi xuống nằm ngay cạnh URL của 5 đối thủ đầu tiên để tìm thấy mục “Anchors”. Tiếp đó hãy liệt kê ra những từ khóa chuẩn ứng với các anchor text vừa tìm được.

tối ưu anchor text
Kiểm tra thông tin và tỷ lệ các anchor text

Bạn cũng có thể dùng Ahrefs để kiểm tra mật độ của các từ khóa Anchor Text để kiểm soát tỷ lệ và tối ưu chúng. Số liệu mà công cụ cho bạn thấy thường sẽ gồm: Tỷ lệ phần trăm Anchor text, tỷ lệ số Anchor text Dofollow, Anchor text đó đến từ domain nào,…

Hướng dẫn sử dụng Anchor text cũng chỉ rõ cách kiểm tra mật độ Anchor text của cả những Internal link.

  • Bước 1: Nhập tên web hoặc URL vào mục Site Explorer của Ahrefs
  • Bước 2: Nhấn chọn “Internal backlinks” nằm bên thanh công cụ bên trái

Lúc này bạn sẽ được cung cấp những thông tin về:

Anchor and backlink: Thống kê tổng số Anchor text đã được Internal link

Referring page: Các trang đích nằm trên site có link trỏ về URL cần kiểm tra

Nếu cần theo dõi thì bạn có thể chọn “Export” để xuất file thống kê chi tiết. Dựa vào file này, bạn có thể biết được chi tiết từng loại Anchor và xem tỷ lệ của chúng là bao nhiêu.

Tìm liên kết gãy

Liên kết gãy là Broken link, dùng để chỉ trạng thái của các liên kết khi trỏ về website hoặc máy chủ không còn tồn tại. Trạng thái html khi các liên kết này trả về sẽ có dạng 4xx. Liên kết gãy có thể ngăn chặn hoạt động của bot thu thập dữ liệu trên site. Chúng ta sẽ chỉ nhận được các website trắng, quá trình index của trang cũng sẽ gián đoạn.

Sự xuất hiện của liên kết gãy còn khiến thứ hạng website bị tụt giảm. Từ đó trải nghiệm người dùng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Nguyên nhân gây ra gãy liên kết thường do cấu trúc website thay đổi làm thay đổi đường dẫn trang.

Đặc biệt một số trang đang ở chế độ công khai cũng được chuyển sang chế độ trả phí hoặc đăng nhập cũng khiến những liên kết đến nó bị gãy. Ngoài ra, nếu người dùng bị chặn bằng tường lửa cũng dễ gây ra vấn đề gãy liên kết.

Vậy cách tìm liên kết gãy bằng Ahrefs là gì? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những bước xử lý đơn giản nhất.

  • Bước 1: Kiểm tra backlink bị hỏng để khôi phục

Nhập tên miền vào mục Site explorer và chọn Outgoing links, tiếp tục chọn Broken links để xem chi tiết. Bạn có thể nhấp vào từng ô để biết tai sao link của mình lại bị mất.

tìm liên kết gãy
Kiểm tra backlink bị hỏng để khôi phục lại chúng

  • Bước 2: Tìm link hỏng trên site và loại bỏ

Nhập link trang web vào Site Explorer >  Best by links > Internal link Sau đó bạn hãy xóa trực tiếp các broken link trên các trang. Đây là cách cơ bản và dễ hiểu nhất bạn có thể thực hiện để chắc rằng web của mình luôn hoạt động bình thường.

tìm liên kết gãy
Tìm ra những liên kết đã bị hỏng và loại bỏ chúng khỏi web của bạn

Chi phí để sử dụng Ahrefs là bao nhiêu?

Ahrefs hiện đang cung cấp nhiều gói dịch vụ mới mức giá đa dạng cho người sử dụng tha hồ lựa chọn. Dưới đây là một số gói cơ bản cho bạn lựa chọn bao gồm:

  • Gói Lite: 99$ (khoảng 2,2 triệu VNĐ).
  • Gói Standard: 179$ (khoảng hơn 4 triệu VNĐ).
  • Gói Advance: 399$ (khoảng hơn 9 triệu VNĐ).
  • Gói Agency: 999$ (khoảng hơn 22 triệu VNĐ).

Giá trên được tính theo từng tháng sử dụng. Cho nên bạn cần bỏ ra một khoản phí không hề nhỏ nếu muốn sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc thật kỹ về nhu cầu sử dụng lẫn quy mô trang web trước khi dành ngân sách cho Ahrefs.

Ahrefs cũng sẽ dựa trên gói mà bạn đã đăng ký để cung cấp quyền sử dụng một vào tính năng nhất định. Nói tóm lại, hãy lập kế hoạch chiến lược xây dựng nội dung và liên kết trước khi đăng ký mua công cụ.

Cách để có thể sử dụng Ahrefs miễn phí cho website của bạn

Khi bạn sử dụng Ahrefs, bạn sẽ nhận được một bảng điều khiển giúp bạn theo dõi tất cả dữ liệu SEO trang web của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm một URL để theo dõi trạng thái SEO của trang web của bạn. Tổng quan trang này sẽ hiển thị cho bạn lỗi, liên kết mới, xếp hạng của URL xếp hạng và tên miền giới thiệu.

Không phải ai cũng có điều kiện để mua tài khoản. Nhưng vẫn có những cách để bạn tra cứu từ khóa miễn phí.

  • Bước 1: Tạo tài khoản Ahrefs Search Console bằng Gmail hoặc Facebook. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cấp quyền truy cập GSC và nhập cơ sở dữ liệu từ trang web của bạn cho Ahrefs…
  • Bước 2: Xác minh bạn là chủ sở hữu của Domain cần check. Cách xác minh cũng tương tự như Google Search Console.
  • Bước 3: Lên lịch để công cụ Ahrefs thu thập thông tin web của bạn và phân tích SEO, phân tích từ khóa. Bạn có thể chỉnh mục URL sources và Crawl settings để thay đổi cài đặt theo mong muốn.
  • Bước 4: Công cụ sẽ phân tích và đem đến bạn những kết quả về: Domain rating, Organic traffic, Organic keywords, Backlinks, Health Score,…

Vì là sử dụng miễn phí nên bạn cần phải khai báo toàn bộ thông tin cần thiết để kích hoạt các tính năng. Những tính năng có được cũng hạn chế hơn bản trả phí. Ngoài ra, cách này cũng chỉ được áp dụng cho những domain mà bạn đã đăng ký bằng chính mail có verify domain đó. Những domain khác không thể sử dụng.

Có công cụ nào có thể thay thế Ahref không?

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, có rất nhiều cách để bạn tìm kiếm các công cụ có chức năng tương tự như Ahrefs. Tên của công cụ được người dùng đánh giá có thể thay thế Ahrefs là gì? Trong số đó, được đánh giá cao nhất phải kể đến:

SEMrush

SEMrush được dân SEO đánh giá cao về chất lượng cũng như khả năng kiểm tra backlink. Ngoài ra, SEMrush vượt trội về các tính năng: nghiên cứu từ khóa phức tạp, theo dõi thứ hạng, xuất báo cáo văn bản dưới dạng PDF, hỗ trợ chiến lược SEO, v.v.

Serpstat

Bạn có thể sử dụng công cụ này để thực hiện các công việc trong SEO như theo dõi thứ hạng, quản lý liên kết, phân tích từ khóa,… Serpstat còn có thể gợi ý bạn những từ khóa có liên quan, đánh giá độ khó từ khóa, gợi ý một vài câu hỏi tìm kiếm.

serpstat
Serpstat còn có thể gợi ý bạn những từ khóa có liên quan, đánh giá độ khó từ khóa,…

Không cần sử dụng Ahrefs thì bạn cũng có thể thực hiện Site Audit bằng Serpstat và phát hiện các lỗi dữ liệu. Những lỗi ngày sẽ được Serpstat sắp xếp dựa trên mức độ ưu tiên và đi kèm những đề xuất sửa lỗi cụ thể. Bên cạnh đó là nhiều tính năng hấp dẫn chờ bạn khám phá.

SEO powersuite

Khả năng phân tích backlink của SEO powersuite có thể cạnh tranh được với Ahrefs. Ngoài ra, công cụ này cũng hỗ trợ cả việc nghiên cứu chiến lược SEO từ tổng thể đến chi tiết từng hạng mục.

Người dùng không cần phải tốn phí vẫn có thể sử dụng. Ưu điểm này giúp tiết kiệm lên đến hơn 70% chi phí dành cho marketing. Bạn có thể cài đặt SEO powersuite trên nhiều hệ điều hành.

Moz

Ngoài SEMrush, Moz cũng được người làm SEO yêu thích nhờ sở hữu nhiều chức năng tốt. Nó có thể thay thế hầu hết những tính năng mà Ahrefs có. Ứng dụng cũng có khả năng đánh giá chỉ số Domain và Authority dựa trên thang điểm 100. Vì thế bạn có thể theo dõi hầu hết những số liệu quan trọng của từng kết quả tìm kiếm Google.

Mangools

Mangools là một công cụ trả phí nhưng mức giá lại khá phải chăng so với Ahrefs. Người dùng sẽ được cung cấp một kho dữ liệu vô cùng chất lượng nhờ có tính năng keyword downloader. SERPchecker cũng được cập nhật mỗi ngày giúp bạn tiện theo dõi hơn.

Ahrefs có tốt hơn SEMrush không?

Độ chính xác của Ahrefs và SEMrush được đánh giá là tương đương với nhau. Ahrefs luôn là một công cụ với đầy đủ các tính năng mà bạn cần. Trong đó bao gồm: Audit website, nghiên cứu từ khóa, phân tích Onpage, Offpage,… Không chỉ nghiên cứu về website của mình mà bạn còn có thể nghiên cứu cả website của đối thủ một cách dễ dàng.

semrush

Tùy theo mục đích của mình mà bạn có thể cân nhắc nên chọn ứng dụng nào. Trong khi Ahrefs giúp bạn phân tích backlink và xây dựng liên kết cực hiệu quả thì SEMrush lại có thế mạnh về mặt khác. Cụ thể, SEMrush sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong hoạt động nghiên cứu từ khóa, xây dựng nội dung và SEO kỹ thuật.

Xét về tổng thể, dữ liệu Ahrefs cung cấp có sự đa dạng hơn, SEMrush lại có tốc độ làm mới nhanh hơn. Nếu có đủ ngân sách thì bạn vẫn nên sử dụng cả hai công cụ để có được những tính năng nổi bật riêng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về Ahrefs là gì cũng như giới thiệu các tính năng của công cụ mà TripleS muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về công cụ và biết cách phát huy công dụng của chúng.

0 0 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận