Seo Tổng Thể Là Gì? Quy Trình Seo Tổng Thể Chuẩn Nhất

seo tổng thể là gì

SEO tổng thể là gì? Vì sao phương pháp này lại được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất? Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing Online, thực chiến cho nhiều đơn vị, TripleS sẽ chia sẻ cho bạn hiểu rõ hơn về SEO tổng thể cũng như quy trình SEO chuẩn nhất qua bài viết này.

SEO tổng thể là gì? Bạn hiểu sao về nó

seo tổng thể là gì
Giải đáp chi tiết SEO tổng thể là gì

SEO tổng thể được hiểu là phương pháp SEO tất cả các từ khóa mà khách hàng có và sẽ tìm kiếm nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Đặc biệt, khi thực hiện phương pháp SEO này các SEOer phải phân tích cẩn thận nhu cầu tìm kiếm và các cụm từ khóa khách hàng tìm kiếm về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, lên cấu trúc và tối ưu hóa Website tương ứng với tiêu chuẩn.

Phương pháp SEO này đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của họ. Ngoài ra, nó giúp Google đọc nội dung trang web theo cách chuẩn xác nhất.

Điều này có nghĩa là SEO tổng thể sẽ bao gồm tất cả các từ khóa ngắn đến các từ khóa dài. Quy trình SEO yêu cầu người thực hiện phải có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu trong từng lĩnh vực.

⇒ Hãy xem thêm bài viết SEO là gì trong Marketing? 7 Yếu tố để thành công với SEO? để có thêm cái nhìn tổng quan về SEO nhé bạn!

Đâu là lợi ích của SEO tổng thể so với SEO từ khóa? Sự khác nhau của chúng?

lợi ích của SEo tổng thể
SEO tổng thể có nhiều lợi ích

SEO từ khóa có thể hiểu là phương pháp SEO truyền thống, là tiền đề cho sự phát triển của SEO nói chung. Cách SEO này tập trung vào việc quảng bá các từ khóa ngắn với mục tiêu tăng lưu lượng người dùng thông qua từ khóa chính. Với các từ khóa ngắn, lượng tìm kiếm sẽ nhiều hơn, nhưng số lượng từ khóa ngắn thường ít hơn so với các từ khóa dài.

Thông thường, phương pháp SEO từ khóa phù hợp với các từ khóa liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng các liên kết nền để tăng thứ hạng của trang web về các công cụ tìm kiếm.

Đối với SEO tổng thể sẽ phù hợp hơn khi bạn có một trang web kinh doanh với nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau để có được hiệu ứng toàn diện hơn so với các dịch vụ SEO từ khóa thông thường.

Quy trình SEO tổng thể chuẩn giúp nâng cao nhận thức thương hiệu của công ty trên thị trường. Từ đó, hình ảnh kinh doanh của doanh nghiệp dần dần được xác nhận trong mắt người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, cách SEO này mang lại hiệu quả lâu dài hơn về sau cho doanh nghiệp so với SEO từ khóa. Nguồn khách hàng tiềm năng nhiều hơn theo thời gian cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Trang web của doanh nghiệp càng sớm áp dụng SEO tổng thể thì họ càng sớm tạo ra lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể là họ sẽ sớm sở hữu một loạt từ khóa chiến lược trước các đối thủ cạnh tranh.

Tiêu chí SEO tổng thể SEO từ khóa
Số lượng từ khoá Hàng trăm, hàng ngàn từ khóa. Gồm các từ khóa ngắn cho mục đích thương hiệu và từ khóa dài để tăng tỷ lệ chuyển đổi. SEO một vài từ khóa, chủ yếu là các từ khóa ngắn.
Nền tảng SEO Tối ưu hóa trang web, nội dung kết hợp với phát triển mạng xã hội. Tối ưu hoá trang web, phát triển hệ thống liên kết Backlink.
Tình bền vững Ưu tiên nội dung để phục vụ khách hàng theo định hướng mà Google khuyến khích, không bị ảnh hưởng nếu thay đổi thuật toán. Dùng Backlink nhiều, là một kỹ thuật SEO mà Google không khuyến khích, tính bền vững không cao khi Google thay đổi thuật toán.
Lượng khách truy cập Tổng khối lượng tìm kiếm của các từ khóa dài thường lớn hơn 3-4 lần so với tổng khối lượng tìm kiếm của các từ khóa ngắn. Lượng truy cập tăng đều đặn trong quá trình thực hiện dự án do số lượng từ khóa tăng đều đặn. Hiệu ứng bán hàng rõ rệt hơn Các từ khóa ngắn có sự cạnh tranh cao, thời gian dài đứng đầu và doanh số bán hàng không tăng nhiều vì đây là những từ khóa mà khách hàng mới thường tìm thấy.
Chi phí Tổng đầu tư của SEO tổng thể cao hơn so với SEO từ khóa. Về mặt đầu tư dài hạn, tính bền vững của dự án hay lượng traffic, cách SEO này có lợi nhuận đầu tư tốt hơn. Vì thời gian ngắn nên có chi phí thấp hơn. Nhưng lâu dài, chi phí bỏ ra nhiều hơn.
Khả năng bán hàng Có khả năng bán hàng cao hơn nhờ xác định mục tiêu, đánh trúng trọng tâm vào nhu cầu của khách hàng. Khả năng bán hàng thấp hơn do các từ khóa chung chung.

Bảng phân tích sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa

Dựa trên phân tích trên, cũng dễ dàng nhận ra rằng, nhìn chung SEO tổng thể mang lại những lợi ích vượt trội hơn. Tuy nhiên, mọi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng và tuỳ thuộc vào tiêu chí doanh nghiệp mà bạn sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Phương pháp SEO tổng thể phù hợp cho ai?

Kế hoạch SEO tổng thể sẽ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn với nguồn vốn nhiều, nguồn nhân lực ổn định và nhu cầu thương hiệu cao. Phương pháp này sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng nền tảng trang web vững chắc. Do đó, nó giúp mở rộng thị trường và thu hút các khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhìn chung, mục đích cuối cùng của việc thực hiện SEO tổng thể là mang trang web của công ty đến gần hơn với khách hàng. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng hơn để giúp công ty phát triển thịnh vượng. Do đó, hãy xem xét cẩn thận các nhân tố liên quan, đặc biệt về tài chính và nguồn lực để lựa chọn phù hợp nhất.

SEO tổng thể sẽ là xu hướng mang lại giá trị lớn trong tương lai

Hiểu được SEO tổng thể là gì chỉ là một phần, bạn cần biết thêm vì sao nó lại là xu hướng đang được các doanh nghiệp đầu tư. Một số lý do sau đây, giúp bạn biết rõ hơn về giá trị của phương pháp này.

1. Nó đáp ứng tốt hành vi mua hàng muôn hình vạn trạng của khách hàng

Tìm hiểu nhu cầu mua sắm của khách hàng qua SEO tổng thể
Tìm hiểu nhu cầu mua sắm của khách hàng qua SEO tổng thể

Một doanh nghiệp không thể thành công nếu không có khách hàng. Đó là lý do tại sao việc hiểu quy trình mua hàng của khách hàng là rất quan trọng. Giống như hoạt động kinh doanh, trước khi khách hàng ra quyết định mua hàng, họ cũng có quy trình cụ thể gồm 5 giai đoạn bao gồm:

  • Nhu cầu có ý thức
  • Tìm kiếm thông tin
  • Xem xét và so sánh
  • Quyết định mua sắm
  • Phê bình sau khi mua

Theo một cuộc khảo sát từ Live Internet Stats vào tháng 1 năm 2021 với các khách hàng trong độ tuổi 16-64, bên cạnh các nguồn tham khảo như truyền miệng, truyền hình hoặc phim ảnh, hầu hết các lựa chọn của khách hàng khi mua hàng sẽ tìm kiếm thông tin của các thương hiệu và sản phẩm trên website để đánh giá có nên mua hay không.

Quan trọng hơn, 50% số người trả lời khảo sát cho biết họ thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà họ muốn mua. Điều này cho thấy khả năng ra quyết định mua hàng của nhóm người này là cực kỳ cao nếu họ hiểu hơn về thương hiệu.

Thông thường, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ, họ thường tìm kiếm thông qua các từ khóa cụ thể liên quan đến nhu cầu của họ. Đặc biệt, khách hàng không thích tìm kiếm các từ khóa chung chung để trả lại kết quả không mong muốn.

Ví dụ: Khi bạn có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ Marketing online, bạn thường sẽ tìm kiếm các từ khóa như dịch vụ Marketing online uy tín, dịch vụ Marketing online giá rẻ, dịch vụ Marketing online tổng thể. Nếu vậy, kết quả thu được sẽ phù hợp với nhu cầu hơn là việc tìm kiếm mỗi Marketing Online.

Ngoài ra, SEO nhiều từ khóa cùng một lúc cũng giúp doanh nghiệp bao phủ các khách hàng mục tiêu của mình mà không tốn quá nhiều tiền như làm SEO cho từng từ khóa riêng biệt.

Khách hàng sẽ tìm thấy trang web của bạn nếu có nhiều từ khóa. Vì vậy, khi trang web của bạn được tối ưu hóa tốt, có nghĩa là bạn có thể có nhiều cơ hội hơn để xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

2. Trải nghiệm của khách hàng trên website sẽ tốt hơn, liền mạch và xuyên suốt

Theo khảo sát, khoảng 72% doanh nghiệp đặt sự trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Như vậy, mang lại trải nghiệm tốt cho họ là cực kỳ quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Khách hàng càng hài lòng, doanh nghiệp càng nhận được nhiều đánh giá tích cực và tỷ lệ khiếu nại càng thấp. Nhu cầu của khách hàng có thể xuất hiện từ trước hoặc chưa phát sinh. Do đó, mọi doanh nghiệp nếu muốn đáp ứng được khách hàng của mình, phải biết cách thỏa mãn nhu cầu hiện có của khách hàng hay bằng cách nào đó khơi gợi nhu cầu tiềm ẩn.

3. Mọi từ khóa đều có khả năng tạo ra tiền cho bạn

Thống kê từ khóa dài hiệu quả hơn từ khóa ngắn
Thống kê từ khóa dài hiệu quả hơn từ khóa ngắn
Biểu đồ cột hiển thị hiệu quả của từ khóa dài
Biểu đồ cột hiển thị hiệu quả của từ khóa dài

Các từ khóa dài thường tập trung vào nhu cầu tìm kiếm đúng  nhóm khách hàng tiềm năng thực sự. Do đó, các từ khóa đuôi dài có thể thu hút nhiều khách hàng chất lượng và tỷ lệ khách hàng chuyển đổi sang đặt hàng sẽ tăng dần theo chiều dài của từ khóa.

Ví dụ: Với mỗi cú nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm trên từ khóa “Dịch vụ SEO tổng thể” sẽ có xác suất tốt hơn so với từ khóa “SEO”.

Điều này thật dễ hiểu vì với từ khóa “SEO”, người tìm kiếm có thể nghĩ về các kiến thực SEO chung chúng. Nhưng với từ khóa “Dịch vụ SEO tổng thể”, người dùng sẽ hiểu khá rõ về nhu cầu của họ. Vì vậy, với những cú nhấp chuột này có khả năng mang lại lượng khách hàng thực sự cao hơn.

4. Khi SEO tổng thể, traffic của bạn không chỉ dừng ở 1 con số nào đó

SEO tổng thể giúp tăng traffic bền vững
SEO tổng thể giúp tăng traffic bền vững

Một kế hoạch SEO tổng thể tốt giúp bạn có nhiều cách để tiếp cận khách hàng. Tất nhiên, điều đó sẽ dẫn đến sự gia tăng liên tục lưu lượng truy cập hiệu quả.

Nói một cách thực tế hơn, khi khách hàng muốn mua sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm nhiều từ khóa khác nhau. Bên cạnh đó, các từ khóa dài về giá, đánh giá, xuất xứ, cách sử dụng sản phẩm cũng là những chủ đề mà khách hàng rất quan tâm khi tìm kiếm.

Trong khi đó, SEO các từ khóa riêng lẻ chỉ tập trung vào một số từ khóa bán hàng. Do đó, bạn sẽ bỏ sót lưu lượng truy cập từ nhóm từ khóa dài. Nếu thực hiện các bộ từ khóa mở rộng, traffic bạn thu được sẽ không có giới hạn.

Ví dụ về từ khóa liên quan “tủ lạnh”:

Có thể thấy rằng chỉ với một từ khóa “tủ lạnh”, Google đã trả lại rất nhiều kết quả. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ có một từ khóa là “tủ lạnh” như trên? Đó là bài viết của bạn sẽ bỏ qua hàng ngàn khách hàng tiềm năng nhưng họ tìm kiếm các từ khóa khác có liên quan đến tủ lạnh.

Có nhiều từ khóa cho nên khả năng của khách hàng tìm thấy bạn sẽ được cải thiện đáng kể nếu SEO tổng thể. Chỉ có 30% khách hàng quyết định mua nhưng doanh nghiệp này đã bán được một lượng lớn hàng hóa. Tuyệt vời hơn là con số này sẽ tiếp tục tăng, không bao giờ dừng lại. Càng có nhiều bài viết về từ khóa dài, họ càng có nhiều lưu lượng truy cập hơn.

5. Ít rủi ro qua các đợt cập nhật thuật toán của Google

Mỗi lần Google phát hành một bản cập nhật mới, nhiều trang web sẽ rời khỏi cuộc chơi đua Top. Trên thực tế, SEO từ khóa vẫn có đầu tư nội dung, nhưng điều quan trọng nhất là xây dựng một hệ thống Backlink để thúc đẩy Top. Backlink nhiều có hiệu ứng tuyệt vời, nhưng nó cũng mang lại nhiều rủi ro khiến trang web giảm thứ hạng.

Ngược lại, trang web SEO tổng thể chú trọng đầu tư nhiều nội dung cho tất cả các trang. Điều này sẽ làm cho toàn bộ mạng lưới các trang trên trang web được kết nối, khi tối ưu hóa trang web sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Thế nên mới nói, nội dung luôn là con át chủ bài trong mỗi bản cập nhật. Nội dung tốt cho người dùng thì các công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra, đánh giá cao và giữ vững phong độ cho website.

6. Tăng sức mạnh cạnh tranh tổng thể

Vượt qua đối thủ cạnh tranh với SEO tổng thể
Vượt qua đối thủ cạnh tranh với SEO tổng thể

Về bản chất, thị trường SEO luôn cạnh tranh. Các doanh nghiệp lớn, có vốn đầu tư tốt có thể đẩy mạnh tiếp thị để vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì điều này không dễ dàng nếu bạn không có hướng đi riêng.

Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn đang được nhiều công ty nỗ lực để thực hiện SEO dài hạn. Khi bạn cũng tiến hành SEO tương tự nhưng theo cách truyền thống, rất khó để đạt được kết quả cao.

Tuy vậy, bạn có thể tạo ra sức mạnh cạnh tranh từ thị trường thích hợp bằng cách truyền bá các nhóm khóa dài hoặc ngách trong kế hoạch SEO tổng thể. Đây là một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp có thể hướng đến. Hơn nữa, nó có nhiều vấn đề để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý học và hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực đó.

7. Độ nhận diện thương hiệu và giá trị thương hiệu tăng cao

Xây dựng thương hiệu luôn là một hành trình dài, không dễ gì đạt được trong một hoặc hai ngày. Đối với việc bao phủ thương hiệu trên thị trường internet, SEO tổng thể được coi là biện pháp thích hợp nhất.

SEO tổng thể là một cách để bạn dần dần đạt được thứ hạng cao, xuất hiện với tần suất cao hơn trước các đối thủ cạnh tranh và từ đó tăng dần nhận thức về thương hiệu. Đây cơ bản là quá trình tối ưu hóa trang web, đẩy mạnh nội dung tốt để trang trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm.

8. Khả năng bán hàng tăng cao

Như đã đề cập ở trên, SEO tổng thể nói chung giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Đặc biệt những người này rất có khả năng mua hàng của bạn bởi vì họ đang tìm mua chi tiết những sản phẩm này. SEO nhiều từ khóa sẽ giúp khai thác tất cả các lượng truy vấn của khách hàng. Do đó giúp tăng doanh thu và cải thiện lợi nhuận.

Quy trình SEO tổng thể như thế nào?

Khi đã hiểu SEO tổng thể là gì, bạn không thể bỏ qua quy trình SEO tổng thể. Bạn có thể bắt gặp nhiều quy trình khác nhau của mỗi doanh nghiệp. Thế nhưng, dưới đây sẽ là một gợi ý một quy trình hoàn chỉnh dành cho bạn.

1. Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Cần biết rõ thị trường trước khi SEO
Cần biết rõ thị trường trước khi SEO

Nghiên cứu thị trường cũng là một trong những bước quan trọng nhất trong kế hoạch SEO tổng thể để giúp bạn có cái nhìn tổng quan tốt hơn về thị trường. Từ đó, bạn sẽ biết cách lập kế hoạch phát triển thương hiệu của mình trong tương lai, tránh những sai lầm không cần thiết.

Bạn nhận ra sức mạnh và năng lực của doanh nghiệp so sánh với các công ty khác như thế nào. Việc phân tích các trang web cạnh tranh sẽ giúp các doanh nghiệp nghĩ ra một chiến lược SEO thông minh phù hợp với ngân sách, thị trường và đối thủ cạnh tranh của họ.

2. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa để tìm nội dung cho trang web rất hiệu quả. Bởi vì các chủ đề thu hút khách hàng sẽ ảnh hưởng lớn đến hành vi của họ sau này. Một khi bạn đã nhận ra chủ đề mà khách hàng quan tâm tới, có thể xây dựng các bài viết với mật độ từ khóa đúng để giúp website của bạn lên tới đỉnh nhanh hơn.

Hãy xây dựng một tập hợp các từ khóa cần SEO dựa trên việc xác định các từ khóa mà khách hàng quan tâm. Khi bạn có một tập hợp các từ khóa tổng thể, bạn có thể phác thảo tốt hơn chân dung của khách hàng: họ là ai, họ cần gì và quá trình tìm kiếm là như thế nào…

3. Lập kế hoạch SEO tổng thể

Kế hoạch SEO tổng thể là điều đầu kế tiếp cần được thực hiện trước khi bắt đầu một chiến dịch SEO. Khi lập kế hoạch, bạn sẽ xác định mục đích cụ thể của mình là gì? Nhận ra những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải, kiểm soát thời gian và tiến độ của kế hoạch, dễ dàng đo lường kết quả…

Mặc dù nó khá quan trọng nhưng nhiều người vẫn xem nhẹ nên bỏ qua và tạo ra một kế hoạch kém. Nếu bạn không thực sự nghiêm túc và không dồn hết tâm huyết vào dự án của mình, đừng mong đợi bất kỳ kết quả tốt nào sau khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch.

4. Xây dựng và tối ưu cấu trúc website

Cấu trúc trang web tốt là cơ hội để xếp hạng các công cụ tìm kiếm cao hơn và đặc biệt là cho trải nghiệm người dùng. Cấu trúc chặt chẽ và sắp xếp trang phù hợp là đặc biệt quan trọng, nhưng hầu hết các trang web không quan tâm điều này và khiến website của họ trở nên lộn xộn.

Tối ưu hóa cấu trúc website là một trong những điều bạn cần ghi nhớ. Bởi vì nếu cấu trúc chuẩn giúp tăng trải nghiệm khách hàng. Vấn đề này cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tối ưu hoá yêu cầu bạn lựa chọn cẩn thận cấu trúc đúng phù hợp với mục đích doanh nghiệp hướng đến và nhu cầu khách hàng.

Thông thường, trong một trang web sẽ được chia làm 3 phần: Đầu trang, nội dung và cuối trang. Với các từ khóa mà bạn liệt kê ở bước trên, bạn cần phân biệt nhóm khóa lại và xác định vị trí SEO chính xác cho chúng.

5. Tối ưu onpage và technical

Tối ưu hóa onpage SEO trên trang bao gồm các kỹ thuật được thực hiện trên chính trang web kinh doanh với mục đích tối ưu hóa các trang web thân thiện với người dùng và Google Bot. Đây là một trong những bước quan trọng của SEO trong quá trình thực hiện.

Tối ưu hoá cho SEO technical có thể giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm bởi vì bạn cung cấp kinh nghiệm người dùng tốt và nội dung chất lượng.

6. Lập kế hoạch content và triển khai các bài viết chuẩn SEO

Chiến lược content chất lượng khi lên kế hoạch SEO tổng thể
Chiến lược content chất lượng khi lên kế hoạch SEO tổng thể

Bạn sẽ không thể hiểu rõ SEO tổng thể là gì nếu không chú trọng đến các bài viết. Trong toàn bộ quá trình SEO, việc tạo nội dung được lên kế hoạch sau khi bạn có một danh sách các từ khóa, hiểu được ý định tìm kiếm từ khóa của đối thủ cạnh tranh và người dùng.

Trong trường hợp từ khóa mà bạn là SEO cạnh tranh cao, nội dung của từ khóa đó phải vượt qua hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ngàn bài viết khác để đến với người xem. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là tạo ra nội dung nổi bật và khác biệt. Tất nhiên, nội dung đó trước tiên phải là theo tiêu chuẩn SEO, hay dễ hiểu hơn nó phải phù hợp với Google để bot có thể hiểu và đánh giá tốt hơn.

Cách tốt nhất để một bài viết được biết và đánh giá cao là đảm bảo nội dung của nó nổi bật và độc nhất. Thêm một tiêu đề hấp dẫn cũng là một mẹo để tăng số lượt truy cập vào bài viết, cùng với đó là có từ khóa thích hợp, người xem mới ở lại trang web này trong một thời gian dài.

7. Thực hiện Social Entity

Hầu hết mọi người nhắc đến SEO ít đề cập đến bước này trong quy trình SEO tổng thể. Nhưng theo TripleS, tốt hơn hết là xây dựng Entity cho website của bạn chất lượng và đáng tin cậy để việc tăng thứ hạng từ khóa website trở nên dễ dàng hơn.

Bằng cách đó, bạn có thể tập trung 100% vào các mục tiêu SEO chiến lược của mình  mà không phải lo lắng về các từ khóa và các nội dung SEO trên trang khác.

8. Chiến lược Offpage

SEO Offpage là một trong những giai đoạn quan trọng trong kế hoạch SEO tổng thể trang web. Nó xác định chất lượng và thứ hạng cao nhất của các từ khóa. 3 điều quan trọng trước khi bạn bước vào xây dựng liên kết, bạn cần hiểu:

  • Phân biệt liên kết kém và liên kết chất lượng.
  • Hiểu những liên kết chất lượng là gì và có tác động mạnh lên công việc SEO của bạn.
  • Làm thế nào để đầu tư thời gian, nỗ lực và chi phí để tạo ra backlink có ảnh hưởng mạnh mẽ trên website của bạn.

9. Theo dõi và đo lường

Trong giai đoạn theo dõi và đo lường này, bạn có thể dùng các công cụ như Ahrefs, Google Analytics… Với các công cụ này bạn theo dõi được số lượng liên kết đã thực hiện, khách hàng truy cập trang web từ những nguồn nào, những từ khóa nào có hiệu quả tốt…

Chi phí và thời gian cho một chiến dịch SEO tổng thể như thế nào?

Chi phí SEO và thời gian sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, bạn có thể dựa vào:

  • Tình trạng hiện tại của website: Trang càng có nhiều vấn đề thì chi phí để tối ưu hóa càng cao.
  • Các lĩnh vực thực hiện cụ thể: Lĩnh vực này càng có tính cạnh tranh cao thì cạnh tranh SEO sẽ càng cao. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tốn nhiều chi phí hơn.
  • Các vấn đề từ khóa SEO: Khó khăn từ khóa có thể làm tăng chi phí.
  • Địa chỉ SEO mà bạn chọn cũng có thể ảnh hưởng đến việc bạn trả bao nhiêu tiền. Vì vậy, doanh nghiệp có thể chọn một đơn vị SEO tùy theo khả năng tài chính.

Ngoài ra, trung bình các trang web có thể thấy kết quả trong khoảng 6 tháng. Hiệu quả của SEO sẽ tăng lên theo thời gian. Tuy nhiên, đôi khi hiệu quả SEO tổng thể cho một chiến dịch thực hiện 12 tháng lại cao hơn so với 6 tháng.

Kết luận

Thông qua bài viết này, TripleS hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO tổng thể là gì. Cũng như cách lên một quy trình SEO tổng thể chuẩn nhất. Chúc bạn thành công!

0 0 Chọn
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận